Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carragher: 'Haaland đã sai khi tới Man City'

"Man City trở thành một đội bóng yếu hơn với Erling Haaland", huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher, nhận định sau thất bại của thầy trò HLV Pep Guardiola trước Tottenham.

Haaland bắt đầu gặp khó khăn ở Man City. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ chúng ta chỉ nhìn thấy 60% năng lực của Erling Haaland ở thời điểm này", Carragher phân tích trên Sky Sports. "Cậu ấy đến từ một giải đấu chơi phản công. Bạn có thể thấy tốc độ chóng mặt của Haaland, nhưng điều đó không còn xuất hiện ở đây".

"Haaland có thể đã thật sự chọn sai đội bóng để phát huy tốt nhất khả năng của mình. Chúng ta không nhìn thấy những phẩm chất tuyệt nhất của Haaland nữa", cựu danh thủ Liverpool khẳng định.

Theo Carragher, Haaland có thể ghi tới 25 bàn chỉ sau nửa mùa nhưng vấn đề là "The Citizens" để thủng lưới nhiều hơn và dễ bị tổn thương bởi những pha phản công hơn.

"Man City là một đội khác và kém hơn với Haaland, nhưng đó không phải là lỗi của cậu ấy. Đội bóng của Pep Guardiola xây dựng lối chơi chậm rãi, đẩy đối phương về sát vùng cấm thay vì kiểu đưa bóng nhanh từ đầu này sang đầu kia sân. Haaland khó có thể phát huy hết khả năng trong màu áo Man City", Carragher kết luận.

Trong trận thua 0-1 của Manchester City trước Tottenham Hotspur đêm 5/2 (giờ Hà Nội), Haaland ra sân từ đầu nhưng không thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào.

Từ khi khoác áo nửa xanh thành Manchester, đây là lần đầu chân sút người Na Uy kết thúc 90 phút mà không có nổi cú sút về phía khung thành đối phương. Lần gần nhất Haaland có thành tích tương tự đã là từ tháng 9/2020 trong trận đấu giữa đội bóng cũ Dortmund và MSV Duisburg.

Kết thúc trận đấu trên sân Tottenham Hotspur, Haaland bị Sky Sports chấm điểm thấp nhất trên sân (5 điểm).

Thất bại 0-1 trước Tottenham khiến Man City bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal sau khi đoàn quân của Mikel Arteta thua Everton trước đó. Trong khi đó, Spurs với 3 điểm có được chỉ còn cách top 4 khoảng cách 1 điểm.

Ngày đầu tiên của Cancelo ở Bayern Tuyển thủ Bồ Đào Nha tập buổi đầu tiên ở Bayern sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng từ Man City dưới dạng cho mượn.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Conte gọi điện chúc mừng Kane

HLV Antonio Conte phấn khích khi thấy tiền đạo Harry Kane giúp Tottenham đánh bại Man City và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội vào đêm 5/2 (giờ Hà Nội).

Man City thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân của Tottenham

Đêm 5/2 (giờ Hà Nội), thầy trò Pep Guardiola nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Spurs ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.

Pep không muốn nói xấu về Cancelo

Pep Guardiola giải thích lý do Man City để Joao Cancelo gia nhập Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm