Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carragher chỉ ra nhiệm vụ quan trọng nhất của Ten Hag ở MU

Jamie Carragher cho rằng Erik ten Hag cần đưa ra những quyết định đúng đắn về nhân sự để có thể giúp MU thành công.

"Ten Hag cần đưa ra những quyết định dũng cảm. Từ lâu tôi đã nói một số tên tuổi lớn trong phòng thay đồ MU phải bị loại bỏ. Họ cần bắt đầu lại bằng tập thể mới mẻ, trẻ trung và tràn đầy năng lượng để cạnh tranh với Man City, Liverpool", Sky Sports dẫn lời Carragher.

Sky Sports cũng đặt câu hỏi cho Carragher về vấn đề lớn nhất mà Ten Hag cần đối mặt. Cựu tuyển thủ Anh nói: "Ten Hag phải có được những cầu thủ giỏi và loại một số nhân tố ra khỏi đội hình MU. Nếu chiêu mộ thành công 2-3 tân binh, ông ấy phải loại chừng ấy người có thể khiến MU gặp vấn đề hoặc không phù hợp với lối chơi mình xây dựng".

mu bo nhiem ten hag anh 1

Ten Hag đối diện nhiều thử thách khi nhận lời dẫn dắt MU. Ảnh: Eurosport.

Theo Carragher, bên cạnh nhiệm vụ chiêu mộ thêm những tân binh, Ten Hag cần hồi sinh một số cầu thủ trong đội hình hiện tại. Nhiều người kỳ vọng chiến lược gia này sẽ giúp Donny van de Beek lấy lại phong độ như thời con khoác áo Ajax Amsterdam.

Carragher chia sẻ thêm về tham vọng của MU sau khi bổ nhiệm Ten Hag. Ông nói: "Họ là MU và tôi chắc chắn họ sẽ chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bạn hãy nghĩ về những cầu thủ mà họ đã mang về trong mùa hè này: Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho, Raphael Varane. Họ không mua những cầu thủ này để cạnh tranh trong top 4, họ hướng đến những danh hiệu".

"Tất nhiên, Man City của Pep Guardiola và Liverpool của Juergen Klopp vẫn ở đó. Họ sẽ khó bị bắt kịp. Tuy nhiên, tôi không nghĩ MU bước vào mùa giải mới với tâm lý không sẵn sàng cho việc cạnh tranh danh hiệu", Carragher nói thêm.

Tối 21/4 (giờ Hà Nội), MU thông báo bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV đội một từ sau mùa 2021/22 đến hết tháng 6/2025, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Kể từ năm 2017 đến nay, Ten Hag chứng tỏ tài năng trên cương vị HLV trưởng của Ajax. Ông giúp CLB chủ sân Johan Cruyff giành 5 danh hiệu quốc nội và tiến vào bán kết Champions League 2018/19. Ten Hag giúp Hakim Ziyech, Matthijs De Ligt, Donny van de Beek, Frenkie De Jong vụt sáng thành những ngôi sao.

Ten Hag là HLV người Hà Lan thứ 2 trong lịch sử MU, sau Louis van Gaal.

Huyền thoại MU: 'Rashford chơi bóng như đứa trẻ' Roy Keane, đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, chỉ trích màn trình diễn của Marcus Rashford và Harry Maguire trong trận thua 0-4 của "Quỷ đỏ" trước Liverpool.

Ý nghĩa chữ 'ten' trong tên tân HLV Man United

Chữ "ten" trong tên tân HLV trưởng MU, Erik ten Hag, không có nghĩa "số 10" như trong tiếng Anh.

Man United bổ nhiệm Erik ten Hag

CLB chủ sân Old Trafford công bố chiến lược gia người Hà Lan sẽ dẫn dắt đội một MU từ mùa giải 2022/23.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm