Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United bổ nhiệm Erik ten Hag

CLB chủ sân Old Trafford công bố chiến lược gia người Hà Lan sẽ dẫn dắt đội một MU từ mùa giải 2022/23.

Manchester United thông báo bổ nhiệm Erik ten Hag làm huấn luyện viên đội một từ sau mùa 2021/22 đến hết tháng 6/2025, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Giám đốc Bóng đá John Murtough của Man Unied cho biết: "Trong 4 năm tại Ajax, Erik đã chứng tỏ mình là một trong những huấn luyện viên tài năng và có cá tính nhất tại châu Âu. Ông nổi tiếng với thứ bóng đá tấn công hấp dẫn và khả năng phát triển các cầu thủ trẻ".

Man United bo nhiem Erik ten Hag anh 1

Ten Hag sẽ đến làm việc tại Old Trafford từ mùa giải tới.

Man United ấn tượng với tầm nhìn dài hạn của Ten Hag trong việc đưa Man United trở lại với vị thế của một trong những CLB hàng đầu nước Anh.

"Ban lãnh đạo chúc Ten Hag gặp nhiều may mắn để hoàn thành tốt công việc tại Ajax. CLB và người hâm mộ Man United sẽ chào đón ông từ mùa giải tới", trang chủ MU thông báo.

Trong khi đó, chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: "Thật vinh dự khi được bổ nhiệm làm HLV của Man United. Tôi phấn khích trước những thử thách phía trước. Tôi biết MU là CLB vĩ đại với bề dày lịch sử cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt từ người hâm mộ. Tôi sẽ phát triển tập thể để mang lại thành công mà CLB này xứng đáng có được. Thật khó khi phải chia tay Ajax, nhưng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc trong phần còn lại của mùa giải".

Để có sự phục vụ của nhà cầm quân sinh năm 1970, Man United phải trả cho Ajax 2 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng. Trước đó, Ten Hag nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB lớn. Tuy nhiên, ông chỉ hứng thú với công việc ở sân Old Trafford.

Cây bút Fabrizio Romano cho biết Ten Hag hài lòng với việc Man United sẽ trao quyền đưa ra những quyết định quan trọng của CLB (chuyển nhượng, bố trí nhân sự đội một).

Với triết lý bóng đá hiện đại, Ten Hag đã chinh phục phần lớn thành viên ban lãnh đạo, HLV tạm quyền Ralf Rangnick và cả các cầu thủ đội một Man United.

Kể từ năm 2017 đến nay, Ten Hag chứng tỏ tài năng trên cương vị HLV trưởng của Ajax. Ông giúp CLB chủ sân Johan Cruyff giành 5 danh hiệu quốc nội và tiến vào bán kết Champions League 2018/19. Ten Hag giúp Hakim Ziyech, Matthijs De Ligt, Donny van de Beek, Frenkie De Jong vụt sáng thành những ngôi sao.

Theo báo chí Anh, HLV Ten Hag xác định cái tên đầu tiên ông muốn đưa đến MU, đó là cầu thủ chạy cánh phải Antony. Ở mùa này, ngôi sao người Brazil ghi 14 bàn, kiến tạo 8 lần trên mọi đấu trường. Antony sở hữu bộ kỹ năng toàn diện đối với cầu thủ tấn công (chuyền, dứt điểm, rê dắt, giữ bóng, tạt, sút xa,...).

Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1970 được cho là muốn mua thêm tiền vệ trụ. Ông có thể kéo thêm học trò từ Ajax đến Manchester, đó là Ryan Gravenberch. Cầu thủ sinh năm 2002 thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và được CĐV Ajax đặt biệt danh "Patrick Vieira mới" nhờ thể hình ấn tượng (1,9 m) cùng lối chơi mạnh mẽ, hiệu quả. Declan Rice cũng là sự lựa chọn sáng giá, nhưng mức giá West Ham đưa ra cho cầu thủ này là quá cao (150 triệu bảng).

Trong lịch sử MU, mới có một huấn luyện viên người Hà Lan đến làm việc ở Old Trafford là Louis van Gaal. "Tulip Thép" dẫn dắt "Quỷ đỏ" trong 2 mùa (2014/15, 2015/16) và có danh hiệu là chức vô địch FA Cup 2015/16.

Erik ten Hag đối mặt mớ hỗn độn ở MU

Điều an ủi lớn nhất với người hâm mộ Manchester United lúc này là họ sẽ có một HLV với triết lý bóng đá mới hoàn toàn vào mùa giải sang năm.

Van Persie từ chối trở lại Man Utd

Robin van Persie được mời làm trợ lý số 2 cho Erik ten Hag, nhưng cựu tuyển thủ Hà Lan chưa muốn rời Feyenoord.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm