Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlo Ancelotti đi vào lịch sử Real Madrid

Với chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại tứ kết lượt đi sáng 13/4, Ancelotti trở thành huấn luyện viên thắng nhiều trận nhất tại Champions League trong lịch sử Real Madrid (35 trận).

Ancelotti lap ky luc anh 1

Ở tứ kết lượt đi Champions League, Carlo Ancelotti đã dùng bản lĩnh và kinh nghiệm một một huấn luyện viên kỳ cựu để đánh bại học trò cũ Frank Lampard.

Ancelotti lap ky luc anh 2

Chiến thắng 2-0 trước Chelsea là lần thứ 35 Ancelotti giúp Real Madrid ca khúc khải hoàn ở Champions League. Trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, không HLV nào có nhiều trận thắng ở giải đấu cúp số một châu Âu hơn "Don Carlo".

Ancelotti lap ky luc anh 3

Ngoài ra, Ancelotti còn đang sở hữu hàng loạt kỷ lục ở Champions League như HLV vô địch nhiều nhất (4 lần), HLV thắng nhiều trận nhất (106 trận).

Ancelotti lap ky luc anh 4

Không chỉ có HLV Ancelotti, Karim Benzema cũng tạo hàng loạt thống kê ấn tượng sau chiến thắng trước Chelsea. Pha đệm cận thành tung lưới Chelsea là lần thứ 20 trong sự nghiệp, cựu tuyển thủ Pháp xé lưới các đối thủ đến từ Anh, thành tích chỉ kém Lionel Messi (27 bàn).

Ancelotti lap ky luc anh 5

Benzema đã ghi 14 bàn chỉ trong 9 lần ra sân gần nhất ở vòng knock-out Champions League, 11 trong số đó là trước các đội bóng Premier League (5 bàn vào lưới Chelsea, 3 bàn vào lưới Liverpool, 3 bàn vào lưới Man City).

Ancelotti lap ky luc anh 6

Chân sút sinh năm 1987 cũng chạm mốc 90 bàn tại Champions League, thành tích chỉ xếp sau Robert Lewandowski (91 bàn), Lionel Messi (129 bàn) và Cristiano Ronaldo (141 bàn). Với phong độ hiện tại, Benzema có cơ hội vượt thành tích của đồng nghiệp Lewandowski ngay trong mùa giải năm nay.

Ancelotti lap ky luc anh 7

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách “The Special One: The Secret World of Jose Mourinho” của tác giả Diego Torres được xuất bản năm 2014. Cuốn sách này nói về những mặt tối của HLV người Bồ Đào Nha: những mánh khóe, nỗi sợ hãi, sự tức giận, buồn đau, bị làm nhục, những cãi vã, những nỗi ám ảnh trong thời gian là HLV hay bậc nhất thế giới.

Cassano: 'Mourinho là gã HLV thời vụ với cách làm việc khủng khiếp'

Cựu tiền vệ người Italy dùng những lời lẽ nặng nề để chế nhạo HLV Jose Mourinho và sự nghiệp của ông.

Mane đấm cầu thủ Bayern sau trận thua Man City

Sadio Mane được cho đã đấm vào mặt đồng đội Leroy Sane trong lúc cự cãi sau thất bại 0-3 của Bayern Munich trước Man City tại tứ kết lượt đi Champions League hôm 12/4.

Benzema lập công giúp Real đánh bại Chelsea

Rạng sáng 13/4 (giờ Hà Nội), Chelsea thua Real 0-2 ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân Bernabeu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm