Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cardiff bị cấm chuyển nhượng 3 kỳ nếu không trả tiền trong vụ Sala

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chuẩn bị sẵn lệnh cấm chuyển nhượng 3 kỳ liên tiếp đối với Cardiff City nếu CLB này cương quyết không trả tiền cho Nantes.

Ở kỳ chuyển nhượng đông 2018, Cardiff đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Emiliano Sala từ Nantes. Đội bóng xứ Wales trả trước Nantes 5,3 triệu bảng, sau đó hoàn thành vào 2 đợt còn lại. FIFA căn cứ điều khoản này để yêu cầu Cardiff trả Nantes 5,3 triệu bảng, bất chấp việc đội bóng Anh không có sự phục vụ của Sala vì cầu thủ này qua đời.

“Nếu Cardiff không trả 5,3 triệu bảng cho Nantes trong vòng 45 ngày, lệnh cấm từ FIFA có hiệu lực, Cardiff sẽ bị cấm hoạt động ở 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp”, Hội đồng Quản lý Cầu thủ FIFA lên tiếng.

cau thu tu nan anh 1
Sala từ nạn khi ngồi trên chiếc máy bay rơi ngoài khơi nước Pháp.

Trước đó, Cardiff khẳng định không chi tiền vì vụ chuyển nhượng Sala chưa hoàn tất. CLB chơi tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19 nhắn FIFA: “Chúng tôi thất vọng vì phán xét này. FIFA đã quyết định vội vàng, không tính toán kỹ các tài liệu được cung cấp bởi Cardiff. Chúng tôi có bằng chứng vụ chuyển nhượng Sala từ Nantes chưa hoàn tất. Vì thế, tiền chuyển nhượng bị đóng băng”.

Sala gia nhập Cardiff với mức giá kỷ lục CLB 15 triệu bảng. Khi lên đường từ Pháp sang xứ Wales ký hợp đồng, chiếc máy bay chở Sala rơi xuống biển, khiến anh và phi công Dave Ibbotson tử nạn.

Sau hơn nửa năm, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Sala chưa được làm rõ. Hồi tháng 8, Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không Vương quốc Anh (AAIB) phát hiện tình tiết mới liên quan tới chiếc máy bay chở Sala. AAIB phát hiện khí độc carbon monoxide trong cơ thể Sala.

Máu của cầu thủ này có COHb (carboxyhemoglobin), được tạo ra khi các tế bào hồng cầu tiếp xúc carbon monoxide ở mức trên 58%.

Với nồng độ carbon monoxide hơn 58% trong máu, triệu chứng co giật, bất tỉnh, đau tim xuất hiện và có thể khiến một người bình thường tử vong. Phi công Ibbotson nhiều khả năng cũng hít loại khí độc này.

CĐV Swansea gây phẫn nộ vì in vé giả nhắc tới thảm họa của Sala

Trước trận đấu giữa Swansea và Cardiff City, một tấm vé giả nhắc tới thảm họa rơi máy bay của tiền đạo Emiliano Sala đã xuất hiện và khiến nhiều người phẫn nộ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm