Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cardiff – Arsenal: Thử cản bước Pháo thủ

Trên sân nhà mùa này, Cardiff có kết quả thi đấu khá tốt với việc thu về tới 8 điểm. Đó là điểm tựa rất quan trọng cho thầy trò HLV Markay trong trận đón tiếp Pháo thủ thành London.

Cardiff - Arsenal, 22h ngày 30/11 (Zing tường thuật)

Cuối tuần trước, Cardiff tiếp tục tạo nên một bất ngờ nữa tại giải Ngoại hạng Anh mùa này khi xuất sắc cầm hòa đội vô địch MU với tỷ số 2-2 trên sân nhà. Dù hai lần bị dẫn trước, nhưng đoàn quân của HLV Markay đã quyết tâm thi đấu và có phần thưởng xứng đáng. Tính đến thời điểm hiện tại, Cardiff đã bỏ túi 8 điểm trong 6 trận chơi trên thánh địa của mình, thành tích quan trọng giúp đội bóng thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Ramsey (phải) sẽ gặp lại đội bóng cũ Cardiff.

Sau khi giành kết quả khá tốt trước hai CLB thành Manchester (thắng Man City 3-2, hòa MU 2-2), đoàn quân do HLV Markay dẫn dắt hướng tới mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm ở trận đón tiếp Arsenal. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên không dễ thực hiện, bởi Pháo thủ đang duy trì phong độ ổn định từ đầu mùa giải.

Ở 10 trận gần nhất, Cardiff chỉ thắng 2 trận, trong khi đó Arsenal có tới 8 chiến thắng và chỉ một lần phải nhận thất bại. Kết quả trên phần nào cho thấy sự khác biệt giữa hai đội. Trước vòng 13 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp ngay phía sau Liverpool. Còn tại đấu trường Champions League, Pháo thủ mới giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Marseille để dẫn đầu “bảng tử thần” tại giải đấu số 1 châu Âu.

Duy trì phong độ ổn định cộng với việc hàng công được tăng cường lực lượng khi có sự phục vụ của Theo Walcott sau thời gian điều trị chấn thương, Arsenal sẽ là đội bóng rất khó đánh bại. Dù chân sút người Anh chơi khá tốt sau khi được đưa vào sân từ hiệp 2 trong trận đấu giữa tuần tại Champions League, nhưng nhiều khả năng HLV Wenger sẽ không cho cầu thủ khoác áo số 14 ra sân trong đội hình chính thức gặp Cardiff.

Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng tới sức tấn công của Arsenal, bởi rất nhiều cầu thủ trong đội hình thi đấu rất hay. Giữa tuần này, Jack Wilshere chính là ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất khi lập cú đúp đem về 3 điểm cho Pháo thủ tại Champions League. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Wenger còn giành chiến thắng nhờ vào phong độ ấn tượng của Ramsey, một cầu thủ cũ của Cardiff gia nhập sân Emirates vào năm 2008.

Mùa này, Ramsey đã ghi 11 bàn sau 20 trận cho Pháo thủ trên các mặt trận, trong đó có 6 pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh. Gặp lại đội bóng quê nhà, Ramsey chắc chắn sẽ có những cảm xúc đặc biệt. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ người xứ Wales sẽ cùng đồng đội nỗ lực có được kết quả tốt nhất dù phải thi đấu trên sân Cardiff.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm