Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Capello trước bài toán khó Ukraina

“Sư tử” Anh đã đứng dậy mạnh mẽ bằng chiến thắng 4 sao trước Slovakia nhưng đêm nay Urakina mới là chướng ngại vật thực sự của họ trên đường đến Nam Phi.

Capello trước bài toán khó Ukraina

“Sư tử” Anh đã đứng dậy mạnh mẽ bằng chiến thắng 4 sao trước Slovakia nhưng đêm nay Urakina mới là chướng ngại vật thực sự của họ trên đường đến Nam Phi.

Capello trước bài toán khó Ukraina

Ukraina không phải là đối thủ ngon ăn như Slovakia

Giờ mới là lúc người hâm mộ xứ sở sương mù cần đến tài năng và bản lĩnh của nhà cầm người Italy Capello.

Và khi cuộc chiến thật sự bắt đầu thì những khó khăn bắt đầu được bộc lộ rõ hơn bao giờ hết. Đội bóng xứ sở sương mù đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng trên hàng công.

Dù chưa đến mức khủng hoảng nhưng với việc hết Emile Heskey (gân kheo), Carlton Cole (háng) và mới đây nhất là Darren Bent không thể tiếp tục phục vụ ĐTQG vì những ca chấn thương lãng xẹt, thì HLV Capello đã buộc phải gọi khẩn cấp Agbonlahor.

Theo giới chuyên môn, những ca chấn thương liên tiếp của các tuyển thủ Anh không quá khó giải thích. Họ đã quá mỏi mệt sau gần 1 mùa giải phải trải sức trên nhiều mặt trận. Chính vì thế, khi phải luyện tập với cường độ cao nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến khốc liệt tại vòng loại World Cup, thì những ca chấn thương ập đến thật khó tránh khỏi.

Capello trước bài toán khó Ukraina

Với việc Capello vẫn cho gọi Agbonlahor, điều đó cũng đồng nghĩa cánh cửa cuối cùng cho cựu binh Owen trở lại ĐTQG đóng hẳn. Nhưng dù sao thì Agbonlahor cũng chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của Don Fab vì ai cũng biết mới tuần trước thôi, tiền đạo của Aston Villa đã chơi 1 trận cho U21 Anh và đáng tiếc lại có màn thể hiện không thật sự thuyết phục.

Cộng thêm việc không có nhiều thời gian luyện tập hòa nhịp cùng đồng đội, có lẽ Agbonlahor sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, hay chỉ là giải pháp tức thời khi ĐT Anh rơi vào thế bế tắc.

Capello vẫn đang kỳ vọng vào những pha đi bóng đột biến và dứt điểm mang tính đột phá của Wayne Rooney. Thêm vào đó, khả năng không chiến của Crouch cộng thêm khả năng làm tường của cầu thủ này sẽ giúp tiền đạo của MU có nhiều cơ hội hơn.

Capello trước bài toán khó Ukraina

HLV Capello cũng được an ủi phần nào với sự trở lại quan trọng của trung vệ Rio Ferdinand. Đội trưởng MU đã phải nghỉ thi đấu suốt một tuần qua với chấn thương ở lưng. Rio đã phải chứng kiến thắng lợi 4 sao của “Tam sư” trước Slovakia đêm thứ Bảy tuần trước từ trên khán đài sân Wembley.

Với việc bộ đôi trung vệ thép Ferdinand - Terry tái hợp, sức mạnh hàng thủ của ĐT Anh sẽ được tăng lên rõ rệt tạo niềm tin cho tuyến trên yên tâm chiến đấu xâm nhập khu cấm địa của Ukraina.

Bên kia chiến tuyến, Ukraina cũng đã sẵn sàng cho một chuyến vượt biển đến London làm khách trên sân Wembley. Hành trang mà thầy trò Oleksiy Mykhaylichenko mang theo lần này là chuỗi 8 trận, bất bại liên tiếp trong đó có tới 7 chiến thắng.

Nếu như Capello đang đau đầu về hàng công, thì tuyến trên của Ukraina lại chính là niềm tin chiến thắng của đội khách. Ukraina đang sở hữu một Shevchenko dày dặn kinh nghiệm bên cạnh một Voronin chót vót ở phong độ cao.

Chân sút 29 tuổi này đã ghi được 11 bàn thắng ở Bundesliga để trở thành chân sút xuất sắc nhất của Hertha Berlin mùa này.

Capello trước bài toán khó Ukraina

Chia tay Liverpool, Voronin đến khoác áo mượn của Hertha nhưng thật không ngờ tại nơi đây ngôi sao Ukraina lại tỏa sáng rực rỡ trở thành nguồn cảm hứng chủ đạo trên hàng công của đội bóng đang được ca tụng như hiện tượng của giải VĐQG Đức với ngôi đầu BXH, qua mặt cả ông lớn như Bayern Munich.

Quả thực Ukraina sẽ là rào cản đối với “tam sư”, là đối thủ thực sự khó chịu với người Anh và là bài toán khó với HLV người Italia. Thầy trò Mykhaylichenko đến London lần này không phải với mục tiêu an toàn ra về, họ đến để giành trọn 3 điểm với quyết tâm hạ gục sư tử anh ngay tại thánh địa.

Món nợ với ĐT Anh vẫn còn đó và đội quân của Oleksiy muốn đòi lại ngay trong lần làm khách này. Còn nhớ ở trận giao hữu vào tháng 8 năm 2004, ĐT Anh khi ấy đã vùi dập đội bóng Đông Âu với tỷ số 3 bàn không gỡ.

Nhưng quá khứ vẫn mãi chỉ là những ký ức và chẳng ai có thể tin hoặc sống vì nó mãi. Ukraina đêm nay không còn là đối thủ đớn hèn của 5 năm về trước.

Anh (4-4-2): James, Cole, Ferdinand, Terry, Johnson, Gerrard, Lampard, Barry, Lennon, Rooney, Crouch.

Ukraina (4-4-2): Pyatov, Chygrynskiy, Shevchuk, Yarmash, Mykhalik, Levchenko, Kalynychenko, Tymoschuk, Aliyev, Voronin, Shevchenko.

HẢI TẦN

Theo DV

Bạn có thể quan tâm