Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp tứ kết thứ ba ở Euro 2020

Tây Ban Nha và Thụy Sĩ giành quyền vào tứ kết Euro 2020 sau những trận thắng theo kịch bản khó tưởng tượng.

Cặp tứ kết thứ 3 Euro 2020 là màn chạm trán giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Trước đó, 2 cặp tứ kết được xác định là Italy gặp Bỉ và Đan Mạch đối đầu CH Czech. Cặp tứ kết còn lại sẽ là Anh/Đức gặp Thụy Điển/Ukraine.

Đêm 29/6 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha đánh bại Croatia 5-3. "La Roja" bị dẫn bàn, sau đó vượt lên tạo cách biệt 3-1. Dù vậy, những phút sai lầm khiến đội bóng xứ đấu bò bị gỡ hòa 3-3, và trận đấu vào hiệp phụ. Các học trò của HLV Luis Enrique bừng tỉnh đúng lúc để thắng Croatia 5-3.

Đến rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội), cú sốc xảy ra khi Pháp thua Thụy Sĩ trên loạt luân lưu. Kịch bản trong 90 phút trận này tương tự màn so tài giữa Tây Ban Nha và Croatia. Thụy Sĩ mở tỷ số, sau đó Pháp vượt lên dẫn 3-1. Trong những phút cuối, Thụy Sĩ chơi kiên cường và ghi 2 bàn để kéo nhà ĐKVĐ World Cup đến hiệp phụ.

Pháp không thể ghi bàn trong 30 phút tiếp theo. Sau đó, Kylian Mbappe sút hỏng phạt đền và "Les Bleus" chia tay giấc mơ vô địch Euro 2020. Đây là cú sốc lớn nhất từ đầu giải.

euro 2020 anh 1

Thụy Sĩ quật ngã nhà ĐKVĐ thế giới. Ảnh: Reuters.

Với việc Pháp bị loại, Tây Ban Nha có cơ hội lớn để hoàn thành mục tiêu góp mặt ở nhóm 4 đội mạnh nhất Euro 2020.

Trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Thụy Sĩ 22 lần, giành đến 16 chiến thắng, 5 hòa và 1 thua. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại Nations League hôm 14/11/2020. Tây Ban Nha hòa Thụy Sĩ 1-1.

Trước Euro 2020, Tây Ban Nha không được đánh giá quá cao. HLV Enrique sẵn sàng loại Sergio Ramos và các cựu binh Real Madrid để trao cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ có phong độ tốt hơn.

"La Roja" chỉ giành 2 điểm sau 2 trận đầu vòng bảng. Sau đó, Tây Ban Nha hủy diệt Slovakia 5-0 và giành quyền đi tiếp. Thầy trò HLV Enrique đã chủ quan trước Croatia, dẫn đến vất vả để chiến thắng. Còn xét tổng thể, Tây Ban Nha chơi vượt trội Croatia và hoàn toàn xứng đáng giành suất đi tiếp.

Trong khi đó, Thụy Sĩ là ẩn số của giải đấu năm nay. Họ là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt, giành vé vớt vào vòng 1/8. Lối chơi chặt chẽ, tấn công bóng bổng ấn tượng là chìa khóa để Thụy Sĩ khuất phục Pháp.

Tại nhánh A, một trong 2 đội Tây Ban Nha và Thụy Sĩ sẽ gặp Italy hoặc Bỉ tại bán kết.

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Mbappe chết lặng khi thành tội đồ tuyển Pháp

Cú sút phạt đền hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Pháp bị loại khỏi Euro

Cú đá hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp thua Thụy Sĩ 4-5 ở loạt luân lưu, qua đó phải dừng chân ngay từ vòng 1/8 Euro 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm