Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp rắn bắt được dưới chân núi Cấm là hổ mang chúa

Hai con rắn bắt được dưới chân núi Cấm (An Giang) là hổ mang chúa, mỗi con nặng 18 kg và dài khoảng 4 m.

Cặp rắn hổ mang chúa ở An Giang Qua nhận dạng ban đầu của ngành chức năng An Giang, hai con rắn doanh nghiệp thông báo bắt được dưới chân núi Cấm là hổ mang chúa, mỗi con nặng 18 kg và dài khoảng 4 m.

Ngày 16/5, ông Trần Phú Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang, cho biết nơi đây đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát môi trường kiểm tra, xác minh 2 con rắn "khủng" đang được nuôi nhốt, chăm sóc và cho khách tham quan tại khu du lịch ở huyện Tri Tôn.

“Qua nhận dạng ban đầu, đây là rắn hổ mang chúa, có trọng lượng khoảng 18 kg và chiều dài mỗi con là 4 m”, ông Trần Phú Hòa nói.

ran ho mang chua anh 1
Hai con rắn, mỗi con chỉ nặng khoảng 18 kg và dài khoảng 4 m. Ảnh: Anh Minh. 

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang khẳng định mỗi con rắn chỉ nặng khoảng 18 kg và có chiều dài khoảng 4 m, chứ không phải nặng 30 kg/con và dài 6-7 m như thông tin ban đầu.

“Chúng tôi đang nghiên cứu, tập hợp các tài liệu để báo cáo cấp trên và có hướng xử lý cặp rắn này”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang nói.

Hai con rắn này vẫn đang được giao cho khu du lịch nuôi, chăm sóc với điều kiện bảo đảm về chuồng nuôi và an toàn cho người đến tham quan.

ran ho mang chua anh 2
Trong hai con rắn được ghi nhận vào ngày 16/5, một con đang có biểu hiện lột da. Ảnh: Anh Minh.

Những ngày qua, thông tin nhóm công nhân và kỹ sư của doanh nghiệp thực hiện dự án điện năng lượng mặt trời dưới chân núi Cấm bắt được cặp rắn “khủng” thu hút rất nhiều nhóm, đoàn khách du lịch từ các tỉnh, thành đến tham quan.

“Hồi giờ chỉ nghe ông bà kể có rắn hổ lớn chứ chưa bao giờ được nhìn thấy tận mắt. Cô đi cùng đoàn đến Châu Đốc viếng Bà Chúa Xứ nên ghé sang đây tham quan cho biết”, nữ du khách ngụ tỉnh Cà Mau nói.

ran ho mang chua anh 3
Huyện Tịnh Biên (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm