Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi Czech bị chỉ trích vì vén váy 'quấy rối' đền thiêng Bali

Cặp đôi người Czech nổi tiếng trên Instagram mới đây hứng "mưa chỉ trích" vì có hành động xấu xí với nước thiêng ở một ngôi đền cổ trên đảo Bali, Indonesia.

Theo Yahoo, cặp đôi Sabina Dolezalova và Zdenek Slouka hôm 9/8 đã đăng một video lên tài khoản Instagram có 85.000 người theo dõi của họ.

Đoạn clip ngắn quay tại đền Beji nằm trong Khu bảo tồn Rừng Khỉ, thuộc làng Padangtegal, đảo Bali, cho thấy cặp đôi này cười khúc khích khi đứng gần một đài phun nước. Sau đó, cô gái tên Dolezalova vén váy của mình lên và cúi người xuống, trong khi bạn trai Slouka hứng nước thiêng từ vòi và hất vào phía sau hông cô, khiến cô kêu lên.

Video sau đó đã được gỡ khỏi tài khoản Instagram của cặp đôi. Tuy nhiên, tiến sĩ Arya Wedakarna, được cho là thượng nghị sĩ đại diện đảo Bali, đã kịp đăng lại video này trên Instagram của mình. Tài khoản của người này có 172.000 người theo dõi, do đó làm dấy lên làn sóng phản ứng dữ dội, theo Fox News.

nuoc thieng o Bali anh 1
Hành động được cho là xúc phạm đến nước thiêng trong ngôi đền Beji.từ video.

Trong bài viết đăng lại video, tiến sĩ Wedakarna cáo buộc cặp đôi người Czech "quấy rối" đền Beji. Bài viết nhận được gần 6.000 lượt thích.

Dolezalova và Slouka đã nhanh chóng xin lỗi trên Instagram. "Chúng tôi rất xin lỗi về video quay từ ngày hôm qua. Chúng tôi đã hạ thấp hình ảnh của ngôi đền thiêng và nước thiêng ở Ubud. Chúng tôi không biết gì về chuyện này, vì vậy, chúng tôi rất xin lỗi về những gì đã xảy ra", Slouka nói.

"Chúng tôi không biết gì về nước thiêng hay ngôi đền thiêng... chúng tôi thực sự không muốn làm điều gì xấu. Chúng tôi rất xin lỗi và hy vọng các bạn có thể tha thứ cho chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để sửa chữa sai lầm này", Dolezalova nói thêm.

Sau đó, Dolezalova được cho đã tình nguyện quyên góp tiền cho ngôi làng để bày tỏ sự hối hận về hành động của mình. 

Trên trang web chính thức của khu du lịch, các ngôi đền trong Khu bảo tồn Rừng Khỉ thiêng ở Ubud có từ thế kỷ 14. Tại đây, đền Beji nổi tiếng với khả năng thanh tẩy tinh thần và thể chất.

Nữ cảnh sát giả bị bắt ở Đức vì mặc đồng phục ‘quá thật’

Lực lượng cảnh sát Berlin đã bắt giữ thành công K, người nhiều lần đóng giả cảnh sát và truy bắt tội phạm.

Đi tù 3 năm chỉ vì một yêu cầu kết bạn trên Facebook

Đó là câu chuyện của Medhanie Berhe, người đàn ông bị các công tố viên Italy lầm tưởng là một ông trùm buôn người vì trùng tên và lỡ kết bạn với vợ của ông trùm trên Facebook.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm