Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đấu 20 năm mới xuất hiện tại bán kết Champions League

Lần đầu tiên kể từ mùa 2002/03, CĐV được chứng kiến màn so tài giữa 2 CLB thành Milan, Inter và AC Milan ở bán kết Champions League.

ban ket Champions League anh 1

Bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 9/5 và 10/5, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Đồ họa: Minh Phúc.

ban ket Champions League anh 2

Rạng sáng 20/4, Inter thi đấu hiệu quả trên sân nhà để chọc thủng lưới Benfica 3 lần. Đại diện Bồ Đào Nha vùng lên và gỡ hòa 3-3 nhưng vẫn phải chia tay vòng tứ kết Champions League sau thất bại với tổng tỷ số 3-5. Ở lần gần nhất vào bán kết Champions League (2009/10), Inter đã lên ngôi vô địch.

ban ket Champions League anh 3

Trước đó, AC Milan cũng có lần đầu vào bán kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 16 năm. Olivier Giroud cùng đồng đội vượt qua Napoli với tổng tỷ số 2-1. Cũng như Inter, lần gần nhất "Rossoneri" vào top 4 Champions League cũng là mùa giải họ lên ngôi vô địch (2006/07).

ban ket Champions League anh 4

Inter và Milan có lần thứ 2 trong lịch sử đối đầu ở bán kết Champions League. Ở mùa 2002/03, hai đội hòa 0-0 ở lượt đi, sau đó tiếp tục cầm chân nhau với tỷ số 1-1 ở lượt về. Milan là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

ban ket Champions League anh 5

Ở nhánh đấu còn lại, Manchester City xuất sắc nhấn chìm Bayern Munich với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt tứ kết. Nhà ĐKVĐ Premier League có mùa giải thứ 3 vào bán kết trong 4 lần dự Champions League gần nhất.

ban ket Champions League anh 6

Man City sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Real Madrid. "Los Blancos" không gặp khó khăn để đánh bại Chelsea đang khủng hoảng với tổng tỷ số 4-0. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có mùa giải Champions League thứ 2 liên tiếp chạm trán cả 3 "ông lớn" Premier League là Chelsea, Liverpool và Man City.

ban ket Champions League anh 7

Màn trình diễn thăng hoa của Erling Haaland sẽ là vũ khí để HLV Pep Guardiola thanh toán món nợ là thất bại trước Carlo Ancelotti ở bán kết Champions League mùa giải trước. Real gặp khó khăn khi mất trung vệ số một Eder Militao ở bán kết lượt đi vì án treo giò.

Gallagher: 'Chelsea có nhiều cơ hội ngon hơn Real' Thua 0-2 trước Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 19/4, tiền vệ của Chelsea vẫn cho rằng "The Blues" đã tiến bộ nhiều so với phong độ gần đây.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Haaland ghi bàn, Man City loại Bayern khỏi Champions League

Rạng sáng 20/4 (giờ Hà Nội), Man City hòa Bayern 1-1, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-1.

Inter vào bán kết Champions League sau 13 năm chờ đợi

Rạng sáng 20/4 (giờ Hà Nội), Inter hòa Benfica 3-3, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 5-3.

Màn bắt tay gượng gạo giữa Mane và Sane

Phút 63 trận hòa 1-1 của Man City và Bayern rạng sáng 20/4, HLV Thomas Tuchel rút Leroy Sane, Joao Cancelo ra nghỉ để nhường chỗ cho Sadio Mane và Alphonso Davies.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm