Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp anh em ruột đầu tiên chạm trán nhau tại Euro

Lịch sử 56 năm không có cặp anh ruột nào làm đối thủ của nhau tại các vòng chung kết Euro sẽ thay đổi vào tối 11/6 khi tuyển Thụy Sĩ gặp Albania.

Granit Xhaka (trái) nhiều khả năng sẽ chạm trán với người anh ruột Taulant Xhaka tối 11/6 tới. Ảnh: Reuters/AFP

Granit Xhaka và Taulant rất dễ bị nhầm lẫn là những anh em sinh đôi từ gia đình có bố mẹ là người gốc Kosovo Albania. Tuy nhiên những khán giả tại sân Stade Bollaert-Delelis (Pháp) sẽ dễ dàng phân biệt khi Granit Xhaka (23 tuổi) khoác áo tuyển Thụy Sĩ, còn người anh trai Taulant (25 tuổi) thi đấu cho Albania.

Cả hai cùng được sinh ra tại Basel, khoác áo đội bóng cùng thành phố ở giải Swiss Super League trong 2 năm và đại diện cho Thụy Sĩ thi đấu ở nhiều giải trẻ. Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ đã thuyết phục thành công tiền vệ Granit thi đấu cho mình, nhưng Taulant chọn khoác áo Albania.

Granit đã chạm trán với Albania hai lần trong năm 2014 ở vòng loại World Cup, nơi Thụy Sĩ giành chiến thắng ở cả lượt đi và lượt về. Tuy nhiên, hai anh em vẫn chưa so tài nhau trong một trận đấu quốc tế.

“Sẽ thật khó khăn để chống lại Taulant cũng như Albania. Chúng tôi đã thi đấu với Albania vài năm trước đây và họ thật sự là đội bóng khó chịu. Mọi thứ khó hơn khi anh trai của tôi đã gia nhập đội bóng này. Nhưng chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp và phải chấp nhận thi đấu”, Granit cho biết trên tờ Zeri của Kosovo.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Thụy Sĩ

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Thụy Sĩ ở Euro 2016

Anh em cham tran nhau tai Euro 2016 anh 1
Ngoài cặp Granit – Taulant, 4 cặp anh ruột khác đều thi đấu cùng một đội bóng tại Euro năm nay. Aleksei Berezutski (trái) và Vasili có lần thứ 2 dự Euro cùng tuyển Nga sau lần đầu vào đến bán kết năm 2008.

Cha của họ Ragip Xhaka, người chuyển đến Thụy Sĩ năm 1990 để thoát khỏi chiến tranh ở Kosovo thừa nhận sẽ có những xáo trộn về tình cảm ở trận đấu hôm thứ bảy tới. “Tôi là người cha hạnh phúc nhất thế giới thời điểm này. Cả hai con trai của tôi sẽ thi đấu ở Euro. Tôi có một chút khó chịu khi cả Thụy Sĩ lẫn Albania nằm cùng bảng đấu. Sẽ thật tuyệt vời nếu xem chúng thi đấu ở trận chung kết chứ không phải cùng bảng như thế này”, ông cho biết trên tờ Tirana Times của Albania.

 

Bình luận viên người Thụy Sĩ Sascha Ruefer từng nghi ngờ tính chuyên nghiệp của Granit trong quá khứ. Tại một trận đấu vòng loại trên sân nhà năm 2012, khi Thụy Sĩ thắng Albania 2-0, tiền vệ vừa mới chuyển đến Arsenal đã bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi dù đối mặt thủ môn. Tuyển thủ Thụy Sĩ sau đó đã bác bỏ cáo buộc này.

Anh em cham tran nhau tai Euro 2016 anh 2
Tiền đạo  Romelu Lukaku (trái) thi đấu cùng em trai Jordan Lukaku.

Ngoài cặp Granit – Taulant, 4 cặp anh ruột khác đều thi đấu cùng một đội bóng tại Euro năm nay. Đó là Romelu – Jordan Lukaku, Eden – Thorgan Hazard (cùng của tuyển Bỉ); Jonny – Corry Evans (Bắc Ireland) và Aleksei – Vasili Berezutski (Nga).

 

Hoàng Tâm

Ảnh: Reuter, AFP, EPA, Getty Images

Bạn có thể quan tâm