Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cạo trọc đầu trên truyền hình vì không tin Leicester vô địch

Một cựu cầu thủ vừa phải xuống tóc sau buổi bình luận bóng đá vì đặt niềm tin vào việc Gà trống Tottenham sẽ vượt mặt Bầy cáo Leicester trong cuộc đua vô địch.

Sau buổi tường thuật trận Leicester City gặp Everton của kênh beIN Sports, cựu cầu thủ Mido từng chơi cho Tottenham, Ajax và Roma đã được thợ cắt tóc dùng tông-đơ tạo kiểu đầu trọc mát mẻ.

Lý do Mido phải ngậm ngùi cạo trọc vì cách đây hai tháng, anh đã trót công khai đặt cược với các BLV khác trên sóng truyền hình rằng anh sẽ cắt tóc nếu Leicester vô địch Ngoại hạng Anh. Để rồi trong lúc nhà tân vô địch Leicester đang nâng cúp, Mido phải thực hiện hình phạt.

Ở nước Anh cũng có một người sắp thực hiện hình phạt trên truyền hình như Mido. Đó là cựu danh thủ Gary Lineker. Cuối năm ngoái, khi chứng kiến Leicester City đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1, Gary Lineker đã cao hứng tuyên bố rằng nếu đội bóng cũ vô địch Premier League, ông sẽ bỏ quần dài, chỉ mặc quần lót xuất hiện trên sóng truyền hình chương trình “Match of the Day” của đài BBC.

Đến cuối tháng 3, khi Leicester vẫn thắng như chẻ tre, Gary Lineker bắt đầu hốt hoảng. Ông viết trên Twitter: “Dường như có một âm mưu bắt tôi mặc quần lót”. Sau đó bẵng đi một thời gian không thấy Lineker đả động gì, đến khi các fan nhắc thì ông nói: “Làm như tôi sợ lắm”.

Mido tên thật là Ahmed Hossam Hussein Abdelhamid, sinh ngày 23/2/1983 tại thủ đô Cairo, Ai Cập. Thời còn làm cầu thủ, anh từng phiêu bạt qua nhiều đội bóng ở châu Âu, trong đó nổi tiếng có Tottenham, Roma, West Ham, Ajax và Marseille. Sau khi giải nghệ, Mido chuyển sang bình luận bóng đá trên kênh truyền hình Al Jazeera và beIN Sport. Mido hiện cũng đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện.

Gary Lineker sinh ngày 30/11/1960. Ông là người con Leicester chính hiệu, sinh ra ở thành phố này, trưởng thành từ lò đào tạo của Leicester City rồi thi đấu ở đội 1 từ 1978 đến 1985. Lineker từng là vua phá lưới tại World Cup 1986 với 6 bàn thắng.

Không phải phép màu, Leicester có thể tạo dựng một đế chế

Nhiều năm nữa người ta sẽ còn nói về Leicester như một câu chuyện thần tiên đầy khó hiểu. Tuy nhiên, sau khi xem lại quá trình của họ, bạn sẽ thấy, không có gì kỳ quái ở đây cả.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm