Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái trải dài qua 4 địa phương của Quảng Ninh

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái là "mảnh ghép" cuối cùng đưa Quảng Ninh trở thành địa phương sở hữu đường cao tốc dài nhất Việt Nam.

Ngày đêm thi công để hoàn thiện cao tốc Tiên Yên - Móng Cái Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái là tuyến đường BOT thứ 2 của Quảng Ninh đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng dịp Quốc khánh 2/9 tới đây.
cao toc Mong Cai anh 1

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư bằng hình thức BOT do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư. Đây là tuyến nằm trong dự án cao tốc trị giá hơn 12.000 tỷ, dài 80 km nối sân bay Vân Đồn, khu kinh tế Vân Đồn với Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.

cao toc Mong Cai anh 2

Tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 63 km, đi qua 4 địa phương Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái. Điểm đầu dự án giao với cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên và nút giao Mũi Chùa, điểm cuối nối với đường dẫn đến cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, thành phố Móng Cái và Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. Dự kiến đến ngày 2/9, tuyến cao tốc hoàn thành và đưa vào hoạt động.

cao toc Mong Cai anh 3

Toàn tuyến có 2 nút giao với huyện Đầm Hà và Hải Hà. Các nút giao này đấu nối với đầu tuyến vào Khu công nghiệp, cảng biển Hải Hà và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cấp tỉnh về thủy sản tại Đầm Hà.

cao toc Mong Cai anh 4

Để đảm bảo an toàn cho công tác thi công nước rút, chủ đầu tư chặn toàn bộ lối vào cao tốc và yêu cầu các phương tiện không có nhiệm vụ không được vào công trường.

cao toc Mong Cai anh 5

Trên toàn tuyến, chủ đầu tư và các nhà thầu huy động toàn bộ máy móc cùng nhân lực để thực hiện thi công trải thảm nhựa đường.

cao toc Mong Cai anh 6

Các nhà thầu đang khẩn trương trải lớp nhựa cuối cùng (NovaChip). Với công nghệ này, lớp nhựa đường mỏng khoảng 12 mm sẽ tạo độ nhám và tăng độ bám dính của lốp xe cho các phương tiện khi di chuyển trên tuyến cao tốc.

cao toc Mong Cai anh 7

Công nhân thuộc nhà thầu thi công trải thảm đường cho biết họ được bố trí chia làm 3 ca và chia làm nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ trải thảm đường. "Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, máy móc hoạt động liên tục, mỗi ngày chúng tôi trải thảm được khoảng 3,2 km", một công nhân cho biết.

cao toc Mong Cai anh 8

Ngoài ra, 10 trạm trộn nhựa đường được xây dựng dọc tuyến để đáp ứng tiêu chuẩn nhanh cũng như chất lượng cao nhất cho tuyến đường.

cao toc Mong Cai anh 9

Ông Nguyễn Tiến Oánh (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn, Trưởng BQL Dự án), cho biết chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực thi công ngày đêm để hoàn thiện dự án. Thời điểm cao nhất, trên tuyến có hàng trăm phương tiện và hàng nghìn công nhân tập trung thi công liên tục.

cao toc Mong Cai anh 10

"Tính đến hôm nay, chúng tôi đã thực hiện được khoảng 98% tiến độ, dự kiến toàn tuyến cao tốc xong trong cuối tháng 8. Chúng tôi yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình trước khi đưa vào khai thác, sử dụng", ông Oánh chia sẻ.

cao toc Mong Cai anh 11

Hệ thống giao thông thông minh ITS được trang bị hiện đại đang được các công nhân kỹ thuật lắp đặt. Toàn tuyến cao tốc có tổng cộng 66 camera CCTV có thể quan sát và nhìn rõ các vật thể ở khoảng cách 1 km, được ghi hình liên tục 24/24 giờ trong mọi điều kiện thời tiết.

cao toc Mong Cai anh 12

Ngoài ra, bảng điện tử, camera đọc biển số và các hạng mục phụ trợ tại các trạm thu phí đang được chủ đầu tư hoàn thiện và sớm đưa vào sử dụng.

cao toc Mong Cai anh 13

Đối với công tác chuẩn bị khánh thành dự án, chủ đầu tư đang phối hợp các địa phương có tuyến đường đi qua triển khai lập kế hoạch chi tiết, thực hiện rà soát toàn tuyến, vệ sinh công nghiệp, lựa chọn vị trí tổ chức lễ khánh thành, trang trí khánh tiết…

cao toc Mong Cai anh 14

Tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái dài 63 km đi qua 4 địa phương của Quảng Ninh. Ảnh: Google Maps.

Trước 30/8, hoàn thành GPMB cao tốc Bến Lức - Long Thành

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tập trung, phấn đấu cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng cho Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm