Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai thu phí tối đa 1,2 triệu đồng

Ngày 21/9, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe toàn tuyến và mức phí áp dụng theo loại xe, tải trọng, trong đó mức cao nhất là hơn 1,2 triệu đồng, thấp nhất 300.000 đồng.

Sau khi 245 km cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác, theo tính toán thời gian đi lại sẽ giảm một nửa, từ 7 tiếng xuống còn 3,5 tiếng. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, toàn tuyến sẽ có 10 trạm thu phí và mức phí được tính là 1.500 đồng mỗi km đường.

Khi phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ được phát thẻ và lưu số xe, đến khi xe ra khỏi đường sẽ có trạm thu phí dựa theo số km đoạn tuyến trên đường xe lưu thông để tính phí.

Cụ thể, sẽ có 5 mức phí đối với từng loại xe khác nhau. Với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt vận chuyển khách công cộng là 300.000 đồng/lượt. Xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 460.000 đồng/lượt.

Tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam trước giờ thông xe

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để thông xe toàn tuyến ngày 9/9. Thời gian đi từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ còn 3,5 giờ, thay vì 7 giờ như hiện nay.

Đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 610.000 đồng/lượt; Xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet là 760.000 đồng/lượt; xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet là 1.220.000 đồng/lượt.

Vẫn theo VEC, trong giai đoạn đầu sẽ chưa thể dùng thẻ điện tử do hệ thống thu phí này chưa hoàn chỉnh nên sẽ bán vé in sẵn trên nguyên tắc vào phát thẻ ra trả tiền. 

Ngoài ra, trên tuyến có 5 trạm dừng nghỉ đang đươc hoàn thiện, có cây xăng, nhà ăn, bãi đỗ xe... và bố trí 4 đội vận hành, trực 24/24. Thông qua số đường dây nóng, khi phương tiện gặp sự cố có thể gọi cho lực lượng cứu hộ túc trực ứng cứu.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng. Dự án hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và tạo động lực cho công tác khai thác du lịch của Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Bị xin đểu trên cao tốc, tài xế nhắn tin cho Bộ trưởng Thăng

Nhiều ôtô đi vào nút giao công trường thi công A4, A5 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai), đoạn qua xã Sai Nga (Cẩm Khê, Phú Thọ) bị nhóm thanh niên chặn dẫn đường và xin tiền "bo".

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm