Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao thủ so tài tại giải Billiards Bình Dương

Từ ngày 15-17/8 tại Bình Dương sẽ diễn ra giải Billiard carom 3 băng với sự tham dự của những cơ thủ hàng đầu châu lục.

Thành công tại giải năm 2012 giúp BTC mở rộng quy mô mời các tay cơ quốc tế tham dự.

Đây là năm thứ 2 Đài phát thanh - truyền hình Bình Dương (BTV) đứng ra tổ chức giải. Nét mới ở giải năm 2013 là BTC không tổ chức 2 nội dung carom 1 băng và 3 băng mà chỉ cho thi đấu nội dung khó nhất của Billiards là carom 3 băng. Bên cạnh đó, BTC cũng quyết định mời các cơ thủ nước ngoài để tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn.

Giải năm nay có sự tham dự của 48 VĐV đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, TP.HCM vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi đem đến 1 đội hình rất hùng hậu gồm: Nguyễn Quốc Nguyện (VĐQG tháng 7/2013, HCB Đại hội võ thuật và thể thao trong nhà châu Á 2013), Trương Quang Hào (VĐQG 2012), Mã Minh Cẩm, Mã Xuân Cường (từng đọat HCĐ châu Á), Dương Anh Vũ (VĐ châu Á 2008)…

Đoàn chủ nhà Bình Dương tham dự với 8 VĐV thay vì 1 như năm ngoái.  Phần thưởng năm nay khá cao với 15 triệu đồng cho ngôi vô địch, 10 triệu đồng cho ngôi á quân. Ngoài ra các tay cơ tham dự còn được hỗ trợ 1 triệu đồng, thắng mỗi vòng đấu sẽ nhận thêm tiền từ nhà tài trợ.

Bên cạnh các tay cơ trong nước, BTC còn mời 4 tay cơ quốc tế có trình độ cao là Arai Tatsuo (Nhật Bản, HCB VĐ châu Á 2008), Francisco Dela Cruz (Philippines, HCB SEA Games 26), Takeshima (Nhật Bản) và Rudy Hasan (Indonesia).

Các trận đấu của giải sẽ diễn ra tại tại trung tâm hội nghị Lucky Square (thành phố mới Bình Dương) và được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm