Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao thủ Bát Cực muốn đánh bại Từ Hiểu Đông

Cừu Bảo Long, cao thủ Bát Cực và là võ sư hiếm hoi khiến Từ Hiểu Đông nể phục, sẽ có trận phân tài cao thấp với tay đấm MMA vào cuối năm nay.

Đầu năm 2019, Cừu Bảo Long ký hợp đồng đấu với Từ Hiểu Đông. Họ sẽ gặp nhau tại sự kiện EM Legend, giải đấu UFC thu nhỏ của làng võ Trung Quốc. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa ấn định thời gian cụ thể để hai người so tài.

Theo Sohu, các bậc thầy võ thuật đã lần lượt thất bại dưới tay Từ Hiểu Đông. Bây giờ, hy vọng lấy lại thể diện cho võ cổ truyền Trung Quốc được đặt lên vai của võ sư Bát Cực Cừu Bảo Long.

Cuu Bao Long dau Tu Hieu Dong anh 1
Hiểu Đông và Bảo Long có cuộc đọ sức vào cuối năm. Ảnh: Sohu.

Bảo Long là đệ tử chân truyền của Ngô Chi Liên, con của đại sư Ngô Tú Phong, một trong những người đưa môn phái này nổi tiếng khắp Trung Quốc. Bát Cực được giới võ lâm Trung Quốc coi trọng. Vua Càn Long từng khen môn phái này như sau: "Văn dụng Thái Cực an thiên hạ, Vũ hữu Bát Cực định càn khôn".

Bát Cực là môn võ có tính thực chiến cao và được xem gần giống như quyền anh. Là một bậc thầy của Bát Cực, Cừu Bảo Long rất được người hâm mộ hy vọng có thể đánh bại "Cuồng nhân" Từ Hiểu Đông.

Vị cao thủ họ Cừu đang rèn luyện khả năng chiến đấu ở đầu và cằm, hai bộ phận dễ bị đối phương nhằm vào để hạ knock-out nhất. "Chỉ khi không bị knock-out, bạn mới có thể chống trả lại. Tốc độ phản xạ và khả năng phòng thủ là kỹ thuật quan trọng trong chiến đấu", ông nói.

Theo Sohu, Cừu Bảo Long là bậc thầy võ thuật triển vọng nhất có thể thắng Hiểu Đông. Ông hiểu rõ Bát Cực phải được kết hợp với chiến đấu thực tế.

Từ Hiểu Đông tỏ ra thận trọng trước vị võ sư này. Tay đấm MMA nói: "Tôi biết Bảo Long là người có sự tập luyện võ thuật một cách nghiêm túc. Tôi rất tôn trọng ông ấy".

'Đệ nhất Thiếu Lâm' được ngợi khen dù thua võ sĩ Muay Thái Năm 2014, Nhất Long có cuộc so tài với Sudsakorn, một trong những võ sĩ Muay hàng đầu Thái Lan. Dù để thua trận, "Đệ nhất Thiếu Lâm" vẫn được ngợi khen vì màn trình diễn ấn tượng.

Từ Hiểu Đông nhắc đại sư Thái cực quyền đừng bỏ chạy khi giao đấu

Sau khi Từ Hiểu Đông chấp nhận lời thách đấu của Vương Chấn Lĩnh, không ít người hâm mộ kỳ vọng võ sĩ MMA sẽ đánh bại cao thủ Thái cực quyền này.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm