Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao Thái Sơn: 'Tôi đang gặp thời'

"Việc tôi được và bị xuất hiện trên truyền thông, có lẽ là tôi đang gặp thời vì khán giả vẫn còn nhớ đến mình", chàng ca sĩ “Như hai người dưng”.

- Trước đây, anh có vẻ rất ủng hộ về quan điểm “văn hóa Việt thiên về chỉ trích”, anh không sợ mình đang đối đầu với phần lớn khán giả hay sao?

- Thật ra khi tôi nói về bất cứ điều gì, tôi đã suy nghĩ thật kỹ, tuy nhiên có những cái mình phải chấp nhận đối diện với sự thật và sự thật đó là một bộ phận giới trẻ Việt đang bị lệch lạc trong tư tưởng và cách ứng xử. Ở đây tôi không nói là số đông, là tất cả nhưng có một số thành phần quá rảnh rỗi luôn núp, rình mò những cái cá nhân của người nghệ sĩ để lên án, chỉ trích. Đấy là một điều hoàn toàn không nên và đó là tính xấu, cần chấm dứt ngay. Mình nên nhìn và động viên những người nghệ sĩ và những người xung quanh. Tóm lại tôi thấy khán giả bây giờ hơi ích kỷ.

- Nếu so về một Cao Thái Sơn chỉ có vể giọng hát như cách đây 10 năm, không có sự hỗ trợ của scandal và các anti-fan, liệu anh có được thành công của ngày hôm nay?

- Thật ra ngày hôm nay thành công là do giọng hát và những bài hát hay tôi mang lại cho khán giả, không phải những scandal. Thật ra khán giả đến với tôi vì muốn nghe tôi hát, xem tôi biểu diễn và trả tiền cho những điều như vậy, không phải đến xem những scandal. Khán giả bây giờ rất thông minh và biết cách chi tiền một cách hợp lý.

Còn những việc không hay trên báo liên quan tới tôi hoàn toàn nằm ngoài khả năng kiểm soát và tôi chỉ biết cố gắng hết mình trong âm nhạc để có thể giúp khán giả thêm nhớ đến mình. Chẳng nghệ sĩ nào muốn bị lên mặt báo vì những chuyện không hay cả. Vì hiểu điều này nên từ lâu tôi đã không còn quan tâm đến những lời chỉ trích vô căn cứ của các anti-fan.

- Cao Thái Sơn là một người thẳng tính và có thể thẳng thắn đáp trả anti-fan. Anh không sợ bị xem là vô ơn sao khi anh kiếm tiền từ chính họ?

- Đối với những khán giả có tri thức, có ăn có học và là những khán giả đúng nghĩa, dù tôi như thế nào đi chăng nữa, họ vẫn yêu quý tôi. Còn đối với anti-fan, dù tôi có cố gắng nhiều bao nhiêu, họ vẫn không bao giờ chịu ghi nhận, chỉ kiếm cách chỉ trích và hạ bệ mình và tôi tự thấy mình không thể thay đổi anti-fan.

Đương nhiên những anti-fan sẽ không bao giờ bỏ tiền để đi xem tôi hát, mua album của tôi. Vì vậy, việc đánh đồng khán giả với nhau như vậy là không được, rất khập khiễng. Những người thuộc về tri thức thấp và luôn luôn thích soi mói người khác, đấy là những con người đó không đáng để tôi quan tâm.

- Trong bài phỏng vấn gần đây, diễn viên Đinh Ngọc Diệp đã nói showbiz thuộc về 2 cô gái tên Trinh (Phương Trinh và Ngọc Trinh) nhưng dường như đó chỉ đúng về lãnh địa sao nữ. Còn về sao nam dường như anh đang soán ngôi Đàm Vĩnh Hưng để trở thành “ông hoàng truyền thông” vì số tần suất xuất hiện trên báo?

- Thật ra, khi mình còn được khán giả quan tâm, báo chí truyền thông để ý đến việc hôm nay tôi làm gì, ra sao đó là may mắn. Vậy nên tôi nghĩ, showbiz hiện nay, bất kể vấn đề gì cũng có thể trở thành một câu chuyện làm quà cho công chúng bàn tán nhưng tôi mong mọi người luôn nhớ, công việc chính của tôi là ca hát nên tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào việc này.

Còn việc tôi “được” và “bị” xuất hiện trên truyền thông, có lẽ là tôi đang gặp thời vì khán giả vẫn còn nhớ đến mình. Tôi luôn cảm ơn những ai đã và đang ủng hộ tôi trong con đường âm nhạc đã qua. Tôi luôn cố gắng để mọi người sẽ công nhận, sức hút của tôi nằm ở chính giọng hát.

- Hiện nay nếu so về số lượng bài hit trên các diễn đàn âm nhạc, tuổi nghề, có lẽ Cao Thái Sơn không thua kém bất cứ ai. Nhưng hiện nay anh vẫn được xem là ca sĩ trẻ, anh có buồn vì điều này?

- Tôi vẫn còn trẻ và nhiều khi so với thế hệ 9X bây giờ, tôi vẫn thấy mình trẻ như họ. Vậy nên mọi thứ xung quanh, cuộc sống, suy nghĩ, tôi luôn hướng mình đến những cái trẻ trung, không hề muốn mình già đi.

Tôi chẳng muốn làm ông hoàng, bà chúa hay cái gì to lớn cả miễn sao tôi cảm thấy thoải mái để cống hiến hết mình cho âm nhạc, vậy là đủ rồi. Tất cả danh hiệu hiện nay đều là ảo và nó chẳng mang ý nghĩa gì to tát lắm.

- Thước đo nào để đo độ hot và thành công của người nghệ sĩ nào trong showbiz Việt?

- Trong showbiz của Việt Nam và trên thế giới cần có một cái gì đó để thu hút khán giả và giới truyền thông. Sản phẩm nào càng sáng tạo, đặc biệt và càng lạ sẽ trở nên hot và ấn tượng hơn. Khi mình có một sản phẩm, mỗi người sẽ có một cách PR khác nhau và quan trọng nhất có hay hay không, chất lượng có tốt hay không. Theo tôi nghĩ, thành công và độ hot của người nghệ sĩ nằm ở những tràng pháo tay khi bạn bước lên sân khấu, đó là sự yêu thương.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm