Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon EOS M100: Cầu nối giữa smartphone và DSLR

EOS M100 là mẫu máy ảnh không gương lật thuộc dòng EOS M, với thiết kế nhỏ gọn, cấu hình tương đương DSLR và dễ sử dụng như smartphone.

Canon Việt Nam vừa trình làng mẫu máy ảnh không gương lật (mirrorless) EOS M100 với giá 13.250.000 đồng. Máy sở hữu cảm biến APS-C CMOS 24,2 megapixel cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7. Cảm biến CMOS AF Dual Pixel tự động lấy nét. Bộ xử lý hình ảnh và công nghệ cảm biến này cũng xuất hiện trên dòng máy cao cấp của Canon năm nay là EOS 6D Mark II.

Bên cạnh đó, máy ảnh còn có màn hình cảm ứng 3 inch, có thể xoay 180 độ và tính năng Creative Assist giúp đơn giản hóa quá trình cài đặt. Tổng quan thiết kế của máy có phần giống với mẫu M6 cùng dòng.

May anh Canon EOS M100 anh 1

Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 được xử dụng trên 6D Mark II cũng xuất hiện trên M100.


Ngoài ra, EOS M100 còn có chế độ chụp chân dung tự động với tính năng Smooth Skin (làm đẹp da). "Điện thoại thông minh giúp người dùng dễ tiếp cận việc chụp ảnh cuộc sống thường ngày. Dù có những tiện lợi nhất định, người dùng vẫn thích nghiên cứu những kỹ thuật chụp ảnh và các công nghệ hình ảnh hiện đại”, ông Naohiko Hayashi, Tổng giám đốc bán hàng Canon Singapore cho biết.

May anh Canon EOS M100 anh 2

EOS M100 sở hữu màn hình lật tích hợp cảm ứng có kích thước 3 inch.

Màn hình cảm ứng của máy cho phép điều chỉnh nhanh độ sáng, độ xóa phông, hẹn giờ và thậm chí lựa chọn cấp độ làm mịn da cùng khả năng thay đổi ống kính.

Về khả năng lấy nét, EOS M100 sở hữu công nghệ Dual Pixel CMOS AF giúp chụp được những khoảnh khắc chuyển động nhanh.

Theo Canon Việt Nam, máy sẽ chính thức được bán ra vào đầu tháng 10 năm nay.

7 máy ảnh ống kính rời dưới 15 triệu nên mua chụp Tết Năm nay, người dùng có nhiều lựa chọn máy ảnh ống kính rời, các mẫu DSLR từ Canon, Nikon hay mirroless của Sony, Fujifilm.

Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm