Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh xếp hàng, bịt khẩu trang trong siêu thị tại ổ dịch Vũ Hán

Đến ngày 31/1, các siêu thị ở Vũ Hán có đầy đủ các loại hàng hóa, đặc biệt là rau củ và trái cây. Khu vực tâm chấn dịch virus corona không có tình trạng thiếu hụt thực phẩm.

dich virus corona tai Vu Han anh 1

Thành phố Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - là tâm chấn của dịch virus corona. Đô thị này bị chính quyền phong tỏa từ ngày 23/1. Gần 9 triệu cư dân bị mắc kẹt ở Vũ Hán. Trong ảnh là người dân Vũ Hán xếp hàng để mua khẩu trang tại một hiệu thuốc hôm 30/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 2

Nhân viên một hiệu thuốc tại Vũ Hán phục vụ khách hàng trong trang phục bảo hộ, khẩu trang và găng tay phẫu thuật hôm 25/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 3

Khẩu trang là mặt hàng được tiêu thụ rất nhanh tại Vũ Hán. Trong ảnh là tại một nhà thuốc ở Vũ Hán hôm 25/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 4

Người Vũ Hán bịt khẩu trang kín mít khi đi mua sắm tại một siêu thị hôm 25/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 5
Quang cảnh trong một siêu thị lớn ở Vũ Hán hôm 23/1. Ảnh: AFP/Getty Images.
dich virus corona tai Vu Han anh 6

Lệnh phong tỏa tại Vũ Hán và nỗi lo sợ virus corona khiến người dân thành phố này đổ xô tích trữ đồ dùng và thực phẩm. Bức ảnh được chụp hôm 23/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 7

Các kệ hàng rau quả tại nhiều siêu thị nhanh chóng được vét sạch hôm 23/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 8

Tuy nhiên, hình ảnh được chụp lại ngày 31/1 - do Tân Hoa xã công bố ngày 1/2 - cho thấy các siêu thị tại Vũ Hán có đầy đủ hàng hóa, không có tình trạng các kệ hàng trống trơn. Ảnh: Xinhua.

dich virus corona tai Vu Han anh 9

Siêu thị này nhập rau quả từ Trùng Khánh và các nhân viên cho biết hàng hóa được bán ra với mức giá rẻ hơn giá thị trường. Ảnh: Xinhua.

dich virus corona tai Vu Han anh 10

Trước đó, chính quyền Trung Quốc yêu cầu các công ty nông sản tăng cường sản xuất để đảm bảo đủ nguồn cung cho Vũ Hán. Bức ảnh này được chụp hôm 23/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 11

Trong ảnh là cảnh sát bảo vệ lối vào của một siêu thị hôm 25/1. Ảnh: AFP/Getty Images.

dich virus corona tai Vu Han anh 12

Các chợ dân sinh cũng có đông người dân đến mua thực phẩm tích trữ. Ảnh: Getty Images.

Virus Vũ Hán tàn phá du lịch toàn cầu, hàng loạt quốc gia điêu đứng

Các khách sạn, nhà hàng và điểm du lịch tại nhiều quốc gia từ châu Á đến châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng "virus Vũ Hán" còn nghiêm trọng hơn cả dịch SARS năm 2003.

Virus corona biến hàng loạt đô thị Trung Quốc thành 'thành phố ma'

Khi dịch virus corona bùng phát từ Vũ Hán, hàng loạt đô thị tại Trung Quốc áp dụng biện pháp ngăn chặn lây nhiễm ngặt nghèo và trở thành những "thành phố ma".

Virus corona tàn phá kinh tế Trung Quốc nặng nề hơn dịch SARS

Số bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc đã vượt qua số ca SARS hồi năm 2003, và giới chuyên gia cảnh báo đại dịch Vũ Hán sẽ tàn phá nền kinh tế Trung Quốc nặng nề hơn.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Anh Đức

Bạn có thể quan tâm