Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng gây thất vọng tại chùa Tam Chúc

Vượt rào, chen lấn lên xe, xả rác bừa bãi... là những hình ảnh thiếu văn hóa diễn ra dịp đầu năm mới tại chùa Tam Chúc (Hà Nam).

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 1

Tại khu vực bán vé, ai cũng muốn mua được vé xe một cách nhanh chóng. Không có bảo vệ hướng dẫn xếp hàng, du khách mạnh ai người nấy chen.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 2

Nhiều người không chờ được mua vé sẽ chọn cách đi bộ 7 km đến chùa chính. Dọc đường, cánh "xe ôm" sẽ chào mời với giá từ 50.000 đến 70.000 đồng/người. Mỗi chuyến xe thường chở 3-5 khách không đội mũ bảo hiểm.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 3

Phương tiện cá nhân của du khách không được đi vào đoạn đường này nhưng cánh xe ôm vẫn hoạt động tự do và thoải mái.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 4

Vì số lượng xe điện hạn chế nên nhiều người phải đứng ở đằng sau dù chỉ để vừa nửa bàn chân. Người phía trước cũng phải vất vả để đứng vững.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 5

Phải xếp hàng mua vé ôtô giá 90.000 đồng/2 chiều, nhiều người tỏ ra khá bức xúc khi phải chạy theo xe để tranh chỗ ngồi.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 6

Các em bé cũng phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy. Với nhiều người, chen chúc trên ôtô vẫn hơn chờ đợi trong gió lạnh hay đi bộ 7 km từ bãi xe đến chùa chính.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 7

Cảnh tượng chen lấn cũng diễn ra tại khu vực chờ thuyền. Mỗi khi thuyền cập bến, du khách mạnh ai nấy leo cố chiếm cho mình một chỗ trống.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 8

Nhiều người sốt ruột sợ hết chỗ nên nhảy qua hàng rào để mau chóng yên vị.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 9

Nhóm này chưa xuống khỏi thuyền đã có nhóm khác chen vào gây nên tình trạng lộn xộn, tắc nghẽn. Theo quan sát, khu vực này không có người hướng dẫn hay phân chia làn để du khách di chuyển.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 10

Từ chùa Tam Quan Nội, để đi đến điện Giáo chủ, du khách phải vòng lại đường chính. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã xô đổ rào chắn để đi lối tắt.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 11

Nhiều người khác chọn cách băng qua các khu vực đất trống để di chuyển được nhanh chóng.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 12

"Cứ dựng lên được một lúc lại bị xô đổ dù có phát loa thông báo như thế nào đi chăng nữa", nhân viên an ninh này quyết định đứng trông barie để không cho du khách đi qua lối này.

hinh anh phan cam o chua Tam Chuc anh 13

Khu vực chùa chính không có quán bán đồ ăn, thức uống nên người dân thường tự mang đồ ở nhà đi. Sau khi dùng bữa, nhiều du khách vứt rác thải ngổn ngang quanh chùa.

Du khách chen lấn trèo lên thuyền ở chùa Tam Chúc Hàng trăm du khách bất chấp nguy hiểm trèo qua lan can để lên thuyền ở chùa Tam Chúc (Hà Nam). Cảnh hỗn loạn diễn ra ngày mùng 5 Tết.

Chen lấn mua vé xe vào chùa Tam Chúc

Vất vả mới mua được vé, du khách sau đó phải chen lấn để lên xe đưa vào vãn cảnh chùa Tam Chúc ngày mùng 5 Tết.

Toan van phat bieu cua Tong bi thu gui Hoi nghi Quan uy Trung uong hinh anh

Toàn văn phát biểu của Tổng bí thư gửi Hội nghị Quân ủy Trung ương

0

Ngày 8/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị lần thứ 10 nhằm thảo luận, đánh giá công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm, cũng như triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang đã thông báo toàn văn nội dung phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương gửi đến Hội nghị.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm