Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh trái ngược trong ngày mở đặt cọc iPhone 14

Trong khi mẫu iPhone 14 Pro Max nhanh chóng được đặt hết, bản Plus lại không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt.

iPhone 14 Plus vẫn không được người dùng Việt quan tâm trong ngày đầu nhận cọc. Ảnh: Future.

Theo thông tin ghi nhận từ các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam (AAR), iPhone 14 Plus là mẫu máy nhận được lượng đặt cọc thấp nhất trong ngày 7/10, lép vế hoàn toàn trước iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Plus ế ẩm

Theo chia sẻ của đại diện một hệ thống AAR lớn ở Việt Nam, iPhone 14 Pro Max chiếm tới 94% lượng khách hàng đặt cọc, còn mẫu Pro chỉ chiếm 5%. Riêng 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus ghi nhận lượng đặt cọc chưa tới 1% tại chuỗi đại lý này trong ngày đầu.

Tại FPT Shop, đại diện chuỗi không chia sẻ tỷ lệ chính xác lượng khách hàng đặt cọc của các mẫu iPhone 14, nhưng cho biết hơn 65% số khách hàng cọc trước chọn mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Plus e am anh 1

iPhone 14 Plus lép vế hoàn toàn trước iPhone 14 Pro Max trong ngày đầu mở đặt cọc tại Việt Nam. Ảnh: Flashfly.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại 2 chuỗi đại lý bán lẻ CellphoneS và Shopdunk. Cụ thể tại CellphoneS, lượng khách hàng đặt cọc iPhone 14 Pro Max chiếm tới 80%, iPhone 14 Pro chiếm 15%. Trong khi đó iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ chiếm khoảng 5% lượng khách hàng.

Tỷ lệ này còn phân hóa rõ rệt hơn tại ShopDunk. Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi cửa hàng ShopDunk cho biết không có khách hàng cọc iPhone 14 Plus. Trong khi đó iPhone 14 Pro Max chiếm 88% lượng đơn cọc, iPhone 14 Pro chiếm 10%, iPhone 14 chiếm 2%.

Trái ngược với sự thờ ơ của khách hàng Việt. iPhone 14 Plus đang có sự khởi sắc tại một vài thị trường trên thế giới.

iMore cho biết hiện toàn bộ phiên bản của model này tại Mỹ đang ở tình trạng chậm lịch giao máy 5-7 ngày với khách đặt trực tuyến. Trong khi đó, tùy chọn nhận máy tại các Apple Store không còn khả dụng, cho thấy iPhone 14 Plus bắt đầu được mua nhiều và khan hàng.

Thời gian giao hàng kéo dài khi đặt mẫu iPhone 14 Plus trên trang chủ Apple cũng xuất hiện tại nhiều thị trường khác. Cụ thể, Apple Store Online tại Singapore thông báo rằng khách phải đợi đến sớm nhất ngày 11/10 để được nhận chiếc iPhone 14 Plus 128 GB, không phân biệt màu sắc.

Nếu muốn nhận máy sớm, người dùng có thể đợi đến ngày 6/10. Khi đó, một lượng máy tồn kho sẽ có sẵn để khách mua tại cửa hàng Apple. Tuy nhiên, lượng máy dạng này thường không nhiều và thiếu ổn định.

Mẫu Pro Max cháy hàng

iPhone 14 Pro Max là phiên bản thu hút nhất trong ngày đầu đặt cọc. Phần lớn khách hàng phải đợi tới đợt mở bán thứ 2, vào ngày 24/10 mới có thể nhận máy đã đặt cọc.

Cụ thể, hàng loạt chuỗi bán lẻ đã ghi nhận tình trạng mẫu iPhone 14 Pro Max hết suất nhận hàng sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam vào ngày 14/10.

iPhone 14 Plus e am anh 2

Nhiều chuỗi bán lẻ Việt khẳng định không đủ iPhone 14 Pro Max để trả cho toàn bộ lượng khách đã đặt cọc trong ngày 7/10. Ảnh: Phương Lâm.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các chuỗi CellphoneS và ShopDunk. Chỉ trong 30 phút nhận cọc, iPhone 14 Pro Max 128 GB tất cả phiên bản màu tại CellphoneS đều đã hết suất trả sớm.

"Phiên bản iPhone 14 Pro/Pro Max màu tím và bạc đã nhanh chóng hết suất nhận hàng sớm, cho thấy sức hút từ dòng iPhone mới của Apple", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi này, cho biết.

Vào 0h ngày 7/10, các nhà bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã mở đặt cọc iPhone 14 series theo 2 hình thức là trực tuyến thông qua website và nhận cọc trực tiếp tại cửa hàng.

Đa phần các cửa hàng sẽ có chính sách yêu cầu khách đặt cọc ở mức một triệu đồng cũng như giới hạn số máy được cọc và trả hàng theo thứ tự. Cá biệt, có một vài AAR không yêu cầu khách đặt cọc và không giới hạn số máy khách có thể cọc.

Lượng lớn khách đặt cọc iPhone 14 series tại Việt Nam ngay thời điểm 0h ngày 7/10 đã khiến website của nhiều nhà bán lẻ rơi vào tình trạng nghẽn truy cập, quá tải.

iPhone 14 chính hãng nhận cọc từ 0h ngày 7/10

Kể từ 0h ngày 7/10, các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam sẽ bắt đầu nhận cọc iPhone 14 series.

Người dùng mua iPhone 13 Pro Max thay vì 14 Plus

Mức giá tốt cùng cấu hình có phần nhỉnh hơn đang giúp iPhone 13 Pro Max trở thành lựa chọn hấp dẫn với người dùng Việt khi so với iPhone 14 Plus sắp ra mắt.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm