Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng mua iPhone 13 Pro Max thay vì 14 Plus

Mức giá tốt cùng cấu hình có phần nhỉnh hơn đang giúp iPhone 13 Pro Max trở thành lựa chọn hấp dẫn với người dùng Việt khi so với iPhone 14 Plus sắp ra mắt.

iPhone 13 Pro Mã đang được nhiều người dùng Việt quan tâm. Ảnh: Android Authority

“iPhone 14 Pro Max mới ra giá vẫn còn cao quá, trong khi iPhone 14 Plus thiết kế chẳng khác gì iPhone 13 thường”, chị Thu Hà, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM, chia sẻ.

Theo số liệu từ các chuỗi bán lẻ, iPhone 13 Pro Max vẫn đang ghi nhận sức mua tốt bởi mức giá niêm yết đã giảm về khoảng 27-27,8 triệu đồng. Mức giá này hiện thấp hơn từ 200.000 tới 1 triệu đồng so với giá dự kiến của iPhone 14 Plus.

Giảm giá

“Mình chọn dòng Pro hoặc Pro Max, vì máy bản thường không có những tính năng nâng cấp”, anh Huy Thái, sinh viên một trường đại học tại TP.HCM, chia sẻ.

Cũng theo người dùng này, giá iPhone 13 Pro Max mà anh tham khảo trên thị trường đang thấp hơn so với iPhone 14 Plus, khiến việc lựa chọn của anh càng trở nên dễ dàng.

Theo ghi nhận từ các đại lý bán lẻ, dòng iPhone 13 đang được các đại lý giảm giá đồng loạt. Trên thị trường, iPhone 13 Pro Max đang được giảm 6-7 triệu đồng so với mức giá công bố.

Ghi nhận mức giá tại Thế Giới Di Động, iPhone 13 Pro Max đang có giá ưu đãi ở mức 27,8 triệu đồng trong khi iPhone 14 Plus đang có mức giá dự kiến là 28 triệu đồng.

Trao đổi với Zing, đại diện Thế Giới Di Động cho biết hiện giá iPhone 13 Pro Max 128 GB đang được chuỗi niêm yết theo mức giá hợp lý để cạnh tranh với các mẫu smartphone khác trên thị trường. Lượng người mua iPhone 13 Pro Max vẫn đang ngang mức trước khi iPhone 14 series ra mắt.

13 Pro Max giam gia anh 1

iPhone 13 Pro Max đang được các đại lý giảm giá. Ảnh: Xuân Sang.

Apple đã ngừng sản xuất mẫu iPhone 13 Pro Max. Theo đó, lượng hàng model này không còn nhiều.

Mức giá chênh lệch chỉ vài trăm nghìn đồng, trong khi đó iPhone 13 Pro Max có những điểm nổi trội hơn về cấu hình. "Khách hàng chọn model này thay vì iPhone 14 Plus cũng là điều dễ hiểu”, đại diện Thế Giới Di Động bình luận.

Mức giá iPhone 13 Pro Max tại FPT Shop ở mức 27,5 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 Plus có mức giá dự kiến 28 triệu đồng ở chuỗi này.

Ghi nhận các hệ thống thuộc FPT, iPhone 13 Pro Max bán tốt tương tự các tháng trước vì giá hợp lý.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông, Di động hệ thống FPT Shop cho biết máy bán được vì các gói giảm giá để đón sản phẩm mới xuất hiện.

Tại CellphoneS, iPhone 13 Pro Max 128 GB đang có giá 27 triệu đồng, iPhone 14 Plus 128 GB niêm yết 28 triệu đồng.

Đại diện hệ thống này, ông Nguyễn Lạc Huy nhận định với mức giá niêm yết hiện tại, iPhone 13 Pro Max đáng mua hơn iPhone 14 Plus. Mẫu iPhone 13 Pro Max được đánh giá cao hơn về chất lượng camera và màn hình.

Người dùng thích iPhone cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, theo ghi nhận từ các đại lý bán lẻ iPhone 13 Pro Max là mẫu máy mang lại doanh thu cao nhất trong năm 2021. Tỷ lệ bán ra của mẫu máy này luôn chiếm trên 65% so với 3 model cùng dòng.

Cũng theo thống kê mới nhất từ lượng đặt hàng iPhone 14 series từ các đại lý, mẫu iPhone 14 Pro Max chiếm trên 70% lượng quan tâm trong khi mẫu iPhone 14 Plus chỉ chiếm khoảng 2%.

Năm nay, hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus không được nâng cấp con chip Apple A16 mà vẫn sử dụng con chip Apple A15 tương tự như dòng iPhone 13 series. Tuy con chip A15 trên iPhone 14 Plus được nâng cấp, người dùng vẫn không quan tâm tới mẫu máy này.

13 Pro Max giam gia anh 2

iPhone 14 Plus chỉ nhận chưa tới 2% lượt quan tâm tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Apple.

iPhone 14 Plus vẫn chỉ có tần số làm quét màn hình 60Hz, trong khi iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình với tần số quét 120 Hz. Không chỉ vậy, mẫu iPhone mới của Apple vẫn sử dụng cụm camera kép ở mặt lưng giống hệt với iPhone 13.

Tuy sở hữu ưu điểm màn hình lớn, ngang bằng với mẫu Pro Max 6,7 inch, iPhone 14 Plus không nhận được sự đánh giá cao từ người dùng.

Xét theo thị hiếu của người dùng toàn cầu, Apple đã ngừng sản xuất dòng iPhone mini, thay thế bằng phiên bản Plus. iPhone 14 Plus đã được kỳ vọng sẽ mang lại đột phá về doanh thu cho hãng, tuy nhiên kết quả đặt trước trên thị trường đã chứng minh điều ngược lại.

Theo báo cáo từ MacRumors, nhu cầu mua iPhone 14 bản thường thấp được thể hiện qua tình trạng sản phẩm còn tồn ở các cửa hàng. Cụ thể, khi đặt hàng iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max trên website Apple, người dùng phải chờ một vài tuần thay vì có sẵn như iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cũng đã tiết lộ về việc Apple yêu cầu Foxconn tăng sản lượng iPhone 14 Pro thêm 10%. Nhận định này được đưa ra khi các báo cáo đều cho thấy 2 mẫu Pro bán chạy hơn phiên bản thông thường.

iPhone 14 chính hãng nhận cọc từ 0h ngày 7/10

Kể từ 0h ngày 7/10, các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam sẽ bắt đầu nhận cọc iPhone 14 series.

Khách Việt mua iPhone 14 phải bóc seal, kích hoạt máy tại cửa hàng

Tương tự thế hệ trước, nhiều chuỗi phân phối chính hãng tại Việt Nam yêu cầu khách mua dòng iPhone 14 kích hoạt tại cửa hàng để tránh tình trạng đầu cơ, bán lại.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm