Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh trái ngược tại các phố ẩm thực ở trung tâm TP.HCM dịp cuối tuần

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền rơi vào cảnh ế ẩm, vắng vẻ khách sau 3 tháng hoạt động. Trong khi đó, phố Hồ Thị Kỷ và Vĩnh Khánh vẫn luôn đông đúc, náo nhiệt vào buổi tối.

pho am thuc TP.HCM anh 1

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (phường 1, quận 10) dài 300 m, nằm trong con hẻm nhỏ giữa hai con đường lớn là đường Lý Thái Tổ và đường Lê Hồng Phong. Đây là khu ẩm thực nổi tiếng ở TP.HCM, thu hút nhiều bạn trẻ vào mỗi tối, đặc biệt dịp cuối tuần.

pho am thuc TP.HCM anh 2

Mở cửa từ 15h hàng ngày, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ thu hút bởi nhiều món ăn đa dạng, mức giá bình dân chỉ 10.000-100.000 đồng/món. Bất cập lớn nhất của khu phố là diện tích nhỏ, lòng đường hẹp nên thường xảy ra tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm.

pho am thuc TP.HCM anh 3

Anh Nam (chủ cửa hàng) cho biết khu phố nổi tiếng với các món ẩm thực đặc trưng như đồ chiên, nướng, nước giải khát... "Lãnh đạo UBND phường hỗ trợ an ninh, đồng thời có chủ trương bình ổn giá nên việc kinh doanh trong phố Hồ Thị Kỷ khá thuận lợi", người đàn ông vui mừng nói.

pho am thuc TP.HCM anh 4

Bà Nguyễn Thị Lâm Tuyền, Chủ tịch UBND phường 1 (quận 10), cho biết trong thời gian tới, địa phương sẽ mở rộng thêm hẻm 382 Lê Hồng Phong và hẻm 51 Hồ Thị Kỷ để kéo dài không gian ăn uống tại phố ẩm thực này.

pho am thuc TP.HCM anh 5

Được ra mắt vào năm 2018, phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4) cũng luôn trong cảnh đông đúc mỗi tối. Phố ẩm thực dài khoảng 1 km, tập trung hơn 170 hộ kinh doanh ăn uống. Du khách có thể gửi xe ngay ngoài cổng với giá 10.000 đồng/xe máy, 50.000 đồng/ôtô.

pho am thuc TP.HCM anh 6

Khu phố nổi tiếng với các món nhậu, đặc biệt là hải sản. Đức Minh (25 tuổi, quận 7) cùng bạn bè chọn quán ốc vào ngày cuối tuần. "Tôi thường đến phố Vĩnh Khánh ăn uống lúc 19h vì muốn né khung thời gian đông nhất của các quán là 21-22h. Hầu hết cửa hàng đều có chỗ gửi xe miễn phí, rất tiện", Minh cho biết.

pho am thuc TP.HCM anh 7

Anh Tuấn Ngọc (chủ quán ốc) cho hay bên cạnh khách địa phương, nhiều quán trên đường Vĩnh Khánh còn đón thêm du khách quốc tế, chủ yếu đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc. "Họ biết đến quán nhờ các tour du lịch hướng dẫn. Quán tôi có đến 5 menu với các ngôn ngữ khác nhau để cho hành khách tha hồ lựa chọn", anh Tuấn Ngọc chia sẻ.

pho am thuc TP.HCM anh 8

Trái ngược với hai địa điểm trên, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu khách sau hơn 3 tháng mở cửa. Khu phố kéo dài từ giao lộ Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 4), thời gian hoạt động 18h-22h hàng ngày.

pho am thuc TP.HCM anh 9

Lãnh đạo quận đã vẽ vạch màu xanh là vạch giới hạn, người dân có thể kê bàn ghế phục vụ khách ngồi ăn tại chỗ ở bên trong vạch (rộng 1,5 m tính từ lề đường). Tuy nhiên, một số chủ quán cho biết xe cộ đi qua thường lấn vào phần vạch xanh nên hành khách cũng e ngại, không dám ngồi lại trong khu vực.

pho am thuc TP.HCM anh 10

Chị Nguyễn Hoan, quản lý một cơm gà trên đường Nguyễn Thượng Hiền, cho biết lượng khách giảm gần 50% so với thời điểm phố mới khai trương. "Quán của tôi đóng cửa sớm hơn thường lệ vì vắng khách. Có lẽ khi kinh tế ổn định, người dân sẽ tới quán nhiều hơn", chị Hoan tự trấn an.

pho am thuc TP.HCM anh 11

Trong khung giờ tổ chức phố ẩm thực, tuyến đường này cấm xe 4 bánh lưu thông, xe 2 bánh lưu thông một chiều theo hướng từ đường Điện Biên Phủ ra đường Nguyễn Đình Chiểu. Một số du khách cho biết họ gặp khó khăn khi đi ăn uống ở phố Nguyễn Thượng Hiền do bãi gửi xe khu phố không có người trông, trong khi một số quán có diện tích quá nhỏ, chỉ thích hợp mua mang về.

pho am thuc TP.HCM anh 12

Vị trí các phố ẩm thực ở TP.HCM. Ảnh: Google Maps.

Phố ẩm thực TP.HCM vắng vẻ sau gần 2 tháng hoạt động Được kỳ vọng là điểm hấp dẫn du khách về ẩm thực và giải trí, nhưng sau 2 tháng hoạt động phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) trở nên vắng vẻ, các quán ăn hoạt động cầm chừng.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền ở TP.HCM trước ngày hoạt động

Giữ trật tự giao thông hay làm thế nào để giữ chân khách hàng là trăn trở của người dân đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TP.HCM) trước ngày phố ẩm thực đi vào hoạt động.

TP.HCM sẽ tổ chức lễ hội đường sách, phố ẩm thực ở quận 1

Đường Lê Lợi (đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến vòng xoay Quách Thị Trang, quận 1) được chọn là nơi tổ chức lễ hội đường sách, phố ẩm thực phục vụ Tết Quý Mão 2023 ở TP.HCM.

Chí Hùng - Vân Trang

Bạn có thể quan tâm