Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tiếp tế tại tòa nhà bị phong tỏa ở Times City

Bị phong tỏa bất ngờ, nhiều gia đình kẹt lại bên trong tòa Park 11 khu Times City, Hà Nội. Cư dân tòa nhà phải nhờ người thân từ xa tiếp tế thực phẩm hoặc đặt mua hàng qua mạng.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 1

13h30 ngày 23/5, Ban quản lý khu Times City đã yêu cầu toàn thể cư dân Park 11 - Park Hill - không rời khỏi tòa nhà sau khi phát hiện ca mắc Covid-19. Sáng 24/5, người dân phải thay nhau xuống nhận đồ tiếp tế.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 2

Toà nhà Park 11 gồm 34 tầng, mỗi tầng có 20 căn hộ. Do bị phong tỏa bất ngờ, nhiều người không thể chuẩn bị đủ nhu yếu phẩm cho gia đình.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 3

Bà Nguyễn Thị Hà đi quãng đường hơn 25km để tiếp tế đồ ăn cho con gái bị kẹt trong tòa nhà. “Từ tối qua cháu đã gọi điện báo tình hình cho tôi. Hiện tại, con tôi vẫn khỏe mạnh nhưng lượng thực phẩm trong nhà thì không còn nhiều. Hôm nay tôi tranh thủ nghỉ làm, đi chợ mua đồ rồi mang qua cho con”, bà Hà nói.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 4

Bà Hà kệ nệ xách hơn chục túi lớn nhỏ gồm thịt, cá, rau củ... Số thực phẩm này sẽ được gửi tại khu vực an ninh sau đó bảo vệ sẽ chuyển tới tay con gái bà.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 5

Đội ngũ bảo vệ của tòa nhà thực hiện công việc kiểm tra, khử khuẩn rồi chuyển giúp nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 6

Cư dân tòa nhà đội mũ kín mít, đeo găng tay khi xuống lấy đồ đạc để tránh lây nhiễm.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 7

Riêng cư dân tầng 15 tòa Park 11 phải ở trong nhà, không rời khỏi tầng này. Một bảo vệ trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ sẽ chuyển đồ lên từng nhà bằng xe đẩy.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 8

Anh Nguyễn Đức Thưởng là nhân viên siêu thị làm việc tại Times City. Anh cho biết hôm qua tới giờ, rất nhiều khách hàng đặt mua đồ online, chủ yếu là thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt gia đình. Khi có đơn hàng, nhân viên sẽ mua sắm giúp khách hàng rồi giao đồ tới tòa nhà cho bảo vệ.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 9

Đã quá giờ trưa, nhiều người phải đặt đồ ăn qua mạng. Hàng chục người giao hàng đứng đợi để gửi đồ dưới trời nắng. Một tài xế giao đồ ăn cho biết: “Tôi cũng nhận đơn hàng như mọi ngày, không ngờ là giao đến tòa nhà đang phong tỏa. Thực ra cũng hơi lo lắng nhưng mình cũng không tiếp xúc trực tiếp nên không sao”.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 10

Anh Hoàng Ngọc Bảo cũng giao thực phẩm tới cho khách hàng tại tòa Park 11. “Tôi thường xuyên giao hàng tới tòa nhà này. Nhiều người còn là khách quen của cửa hàng tôi. Mong là mọi người sẽ bình an khỏe mạnh”, anh Bảo nói.

phong toa toa nha o times city,  tiep te thuc pham anh 11

Ban quản lý tòa nhà liên tục đọc loa thông báo nếu không có việc cần thiết, yêu cầu toàn bộ cư dân ở yên trong nhà để tránh tiếp xúc và lây nhiễm khi tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm