Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tàu quét mìn phá bom từ thời chiến

Một tàu quét mìn của Pháp kích nổ quả bom do Không quân Mỹ thả xuống từ thời Đại chiến Thế giới thứ hai vào ngày 2/6.

Tàu quét mìn Orion của Pháp đến vùng biển ngoài khơi Bastia, thuộc tỉnh Haute-Corse, ở Pháp để chuẩn bị kích nổ quả bom từ thời Thế chiến II.
Tàu quét mìn Orion của Pháp đến vùng biển gần thị trấn Bastia, thuộc tỉnh Haute-Corse, Pháp để kích nổ quả bom từ thời Thế chiến II.
Chuyên viên trên tàu Orion trao đổi kế hoạch kỹ thuật trước khi kích nổ quả bom vào ngày 2/6. AFP cho biết, quả bom do Không quân Mỹ thả xuống nước Pháp.
Chuyên viên trên tàu Orion trao đổi kế hoạch trước khi kích bom vào ngày 2/6. AFP cho biết, Không quân Mỹ thả quả bom xuống nước Pháp.
Thủy thủ trên tàu quét mìn chuẩn bị phương tiện để cho nổ quả bom còn sót lại từ thời Thế chiến II. Pháp là một trong những nước mà máy bay Mỹ và Anh rải bom nhiều nhất trong các cuộc thế chiến.
Thủy thủ trên tàu quét mìn chuẩn bị phương tiện. Pháp là một trong những nước mà máy bay Mỹ và Anh rải bom nhiều nhất trong Thế chiến II.
Thủy thủ tàu Orion chuẩn bị để kích nổ quả bom. Phần lớn những quả bom  từ thời Thế chiến được phát hiện trong những vùng dân cư đông. Chính quyền phải tháo kíp nổ của bom rồi đem nó tới khu vực hẻo lánh để kích nổ.
Thủy thủ trên tàu Orion chuẩn bị để kích nổ quả bom. Phần lớn những quả bom từ thời Thế chiến II mà người ta phát hiện nằm trong những vùng dân cư đông. Chính quyền phải sơ tán người dân, tháo kíp nổ của bom trước khi đem chúng tới khu vực hẻo lánh để kích nổ.
Tàu Orion hoàn thành nhiệm vụ kích nổ quả bom ở vùng biển Bastia ngày 2/6.
Cuối cùng quả bom nổ tung trên biển.

Chiến dịch đổ bộ lớn nhất lịch sử loài người

Đầu tháng 6/1944, hơn 150.000 binh sĩ quân đội phe đồng minh đổ bộ lên bãi biển vùng Normandy, bắt đầu cuộc tổng phản công chống lính phát xít.

Sơ tán khẩn 20.000 dân vì phát hiện bom thời Thế chiến II

Khoảng 20.000 dân tại một thành phố ở Đức buộc phải sơ tán khỏi nhà sau khi giới chức phát hiện quả bom còn sót lại của cuộc chiến 70 năm trước.

Minh Anh

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm