Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sương mù ngoạn mục khắp hành tinh

Dù gây không ít trở ngại cho giao thông và cuộc sống con người, sương mù vẫn tạo nên khung cảnh kỳ ảo khi xuất hiện cạnh những cao ốc chọc trời tại các đô thị lớn trên thế giới.

anh suong mu cac toa nha cao tang anh 1
Đường chân trời của thành phố San Francisco, bang California, Mỹ ngập trong sương mù cùng những tòa nhà cao tầng. Thành phố này có ít nhất 22 tòa nhà cao hơn 150 m. Vào mùa xuân, sương sớm là hiện tượng được nhiều người đón chờ. Ảnh: Ali Erturk.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 2
Một nhiếp ảnh gia đã leo lên nơi có tầm nhìn bao quát lúc 4h sáng để có được bức ảnh cầu Cổng Vàng (Golden Gate) chìm trong sương. Hiện tượng thường xuất hiện vào sáng sớm do sự ngưng tụ của hơi nước trong không khí. Khi mặt trời mọc, nhiệt độ ấm hơn, chúng sẽ bốc hơi hoàn toàn. Ảnh: Ali Erturk.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 3
Khoảnh khắc bình minh ở thành phố Chicago, bang Illinois, được chụp từ tòa tháp Trump cao 98 tầng. Lái xe vào sáng sớm được coi là thách thức lớn cho các tài xế ở Chicago. Ảnh: Cater News Agency.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 4
Sương mù tiến vào thành phố Chicago sau khi băng qua hồ Michigan. Đây là hiện tượng sương mù bình lưu do khối không khí nóng ẩm di chuyển lên một bề mặt lạnh hơn và ngưng tụ. Ảnh: Cater News Agency.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 5
Tòa nhà Walkie Talkie và Gherkin ở London, Anh vẫn được nhìn thấy rõ trong làn sương mờ ảo vào mùa đông năm 2016. Mùa đông ở Anh luôn là nỗi ám ảnh với người dân do vấn đề sương mù. Ảnh: Getty.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 6
Những tòa cao ốc ở Dubai trong sương mù buổi sớm. Thành phố này có khoảng 100 cao ốc và hàng chục tòa khác đang trong quá trình xây dựng. Ngoài nguy cơ gây ảnh hưởng tới tầm nhìn khi tham gia giao thông, sương mù còn có thể tác động tới sức khỏe con người. Ảnh: AFP.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 7
Thành phố Cape Town của Nam Phi chìm trong sương mù vào ban đêm. Trong ảnh là núi Bàn nổi tiếng. Ảnh: Shutterstock.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 8
Tòa tháp ở Brisbane, Australia có thể được nhìn rõ qua sương mù lúc bình minh. Đây là thành phố lớn thứ ba của quốc gia này. Với khí hậu ôn hòa, Brisbane không có nhiều cao ốc và là điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích cuộc sống thanh bình. Ảnh: Shutterstock.
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 9
Bức ảnh từ trên cao cho thấy ba trong số các tòa tháp ở Thượng Hải có thể "vươn" qua màn sương mù. Thượng Hải là thành phố phát triển nhanh nhất Trung Quốc, với số lượng nhà cao tầng đang ngày càng tăng lên. Ảnh: Feature China .
anh suong mu cac toa nha cao tang anh 10
Phần đỉnh của tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông cao 467 m được nhìn rõ qua màn sương dày đặc. Đây là một trong những tòa tháp biểu tượng của Trung Quốc với hình ảnh những viên ngọc quý giá lơ lửng trong không trung. Ảnh: Feature China.

Giọt mồ hôi Obama, pháp sư Hàn Quốc vào top ảnh tuần

Barack Obama lau mồ hôi khi đi vận động tranh cử cho Hillary Clinton và "pháp sư bóng tối" của tổng thống Hàn Quốc là hai trong số những hình ảnh nổi bật nhất tuần qua.


Nhung toa nha ky di giua do thi the gioi hinh anh

Những tòa nhà kỳ dị giữa đô thị thế giới

0

Tòa nhà chọc trời có hình dạng như một khối xếp hình dang dở ở Bangkok, Thái Lan, vừa gia nhập danh sách công trình có kiến trúc kỳ dị ở các đô thị trên khắp thế giới.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm