Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Việt Nam về nước sau 10 ngày hỗ trợ cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trong 10 ngày, tổ cứu nạn cứu hộ công an Việt Nam đã phối hợp cứu được một người còn sống ra khỏi khu vực sập đổ và đưa 14 thi thể nạn nhân ra ngoài.

Đoàn công tác của Bộ Công an tại sân bay Nội Bài chiều 19/2. Ảnh: Đ.T.

Sau 10 ngày làm nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ nạn nhân thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn công tác của Bộ Công an đã về tới Hà Nội vào chiều 19/2.

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH khẳng định lực lượng của Việt Nam có thể làm được tất cả công việc liên quan đến công tác cứu nạn, cứu hộ trên thế giới đang làm. Việc này đã được các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và một số đơn vị cứu nạn, cứu hộ như Mỹ, Pakistan... đánh giá cao trong những ngày làm nhiệm vụ vừa qua.

Trong khi đó, đại diện Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam cho biết ngay từ khi xảy ra thảm hoạ động đất, Bộ Công an và các cơ quan của Việt Nam đã liên hệ đề nghị được trợ giúp.

Theo báo cáo từ Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, tổ cứu nạn cứu hộ công an Việt Nam đã phối hợp cứu được một người còn sống ra khỏi khu vực sập đổ và đưa được 14 thi thể nạn nhân ra ngoài giao cho cơ quan y tế. Ngoài ra, gần 2 tấn thiết bị y tế cũng được đoàn chuyển cho cơ quan điều phối quốc gia AFAD Thổ Nhĩ Kỳ và Sở Y tế thành phố Adiyaman.

Các phương tiện chuyên dụng được mang từ Việt Nam đã phát huy tốt tác dụng, nhất là thiết bị camera quan sát hình ảnh và thu âm phát hiện sự sống, thiết bị dò tìm nạn nhân bằng sóng rada, thiết bị cắt thủy lực, bộ chống chèn công trình sập đổ, máy nạp khí sạch cho các bình thở của chiến sĩ…

Đặc biệt, bộ quần áo chuyên dụng của Việt Nam đã phát huy rất tốt trong điều kiện thời tiết tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát Việt Nam cũng trao đổi và tìm hiểu một số thiết bị cưa cắt chuyên dụng của Đội cứu nạn cứu hộ Mỹ, thiết bị dò tìm của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan…

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Cảnh sát Việt Nam tiếp cận nạn nhân trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ Ngay khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, đội cảnh sát Việt Nam bắt đầu luôn công tác tìm kiếm nạn nhân. Cả thành phố như vừa trải qua cuộc tranh khốc liệt.

Cảnh sát Việt Nam đang cứu nạn ở khu chung cư có hơn 100 người mắc kẹt

Đoàn cứu nạn của Bộ Công an đã di chuyển tới một khu chung cư với 3 tòa nhà ở thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây được xác định có hơn 100 người mắc kẹt.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm