Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Việt Nam đang cứu nạn ở khu chung cư có hơn 100 người mắc kẹt

Đoàn cứu nạn của Bộ Công an đã di chuyển tới một khu chung cư với 3 tòa nhà ở thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây được xác định có hơn 100 người mắc kẹt.

Thông tin từ Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, ngày 14/2, tổ tìm kiếm cứu nạn của Bộ Công an đã di chuyển tới khu vực làm nhiệm vụ mới. Khu vực này thuộc chung cư Cinar Sitesi, số 66 đường Kemalpasa, quận Cumhuriyet, thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ quan này cũng cho biết đoàn Việt Nam có những thiết bị và hoạt động chuyên nghiệp nên được chỉ định di chuyển đến hiện trường khác, ưu tiên chạy đua với thời gian tìm kiếm người còn sống. Hiện trường cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.

Theo một chiến sĩ tại hiện trường, khu chung cư này gồm 3 tòa nhà đã đổ sập. Quanh khu vực bị hàng trăm tấn bê tông vùi lấp. “Trước mắt, đoàn sẽ phối hợp cùng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

"Thông tin ban đầu xác định trong các tòa nhà có hơn 100 nạn nhân”, đại diện tổ công tác của Bộ Công an nói và cho biết bước đầu trinh sát chưa phát hiện sự sống tại đây.

cuu nan tho nhi ky anh 1

Hàng trăm tấn bê tông đổ sập tại tòa chung cư sau vụ động đất. Ảnh: Huyền Vũ.

Thông tin thêm, thiếu tá Lại Tuấn Anh, cán bộ Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, cho hay hiện khó khăn lớn nhất tại hiện trường là thời tiết rất lạnh. Nhiệt độ hàng ngày dao động từ -6 độ C đến 6 độ C. Đồng thời, vấn đề về nước sinh hoạt cũng có nhiều khó khăn, các đoàn cứu hộ, cứu nạn hoàn toàn phải sử dụng nước đóng chai để tắm rửa và sinh hoạt.

Đến nay, đoàn cứu nạn cứu hộ của Bộ Công an đã cứu được một nạn nhân còn sống và đưa nhiều thi thể ra ngoài.

Tính đến sáng 14/2, số người chết trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37.000 nạn nhân, với 32.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và 5.000 người khác chết ở Syria, theo Reuters.

Trên khắp khu vực động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, hàng triệu người đang rơi vào hoàn cảnh vô gia cư. Họ ngủ trong lều, ôtô hoặc nhà thờ Hồi giáo. Điều đó tạo ra thách thức lớn về hậu cần đối với cơ quan chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức cứu trợ quốc tế.

Cảnh sát Việt Nam tiếp cận nạn nhân trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ Ngay khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, đội cảnh sát Việt Nam bắt đầu luôn công tác tìm kiếm nạn nhân. Cả thành phố như vừa trải qua cuộc tranh khốc liệt.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Cảnh sát Việt Nam cứu thiếu niên 14 tuổi dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trong ngày đầu tìm kiếm cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, tổ công tác của Bộ Công an đã tìm thấy một nạn nhân 14 tuổi và phối hợp với lực lượng của Pakistan để giải cứu.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm