Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Ukraina quỳ để xin lỗi người dân

Hàng chục cảnh sát chống bạo động tại một thành phố ở Ukraina quỳ để xin người dân tha thứ về việc đồng nghiệp của họ trấn áp người biểu tình tại thủ đô Kiev.

Lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut ở Lviv - thành phố phía tây Ukraina - từng tham gia trấn áp người biểu tình tại thủ đô Kiev trong tuần trước. Hôm 25/2, hàng chục cảnh sát thành phố Lviv quỳ trên một sân khấu để xin người dân tha thứ cho việc những đồng nghiệp của họ đánh, bắt và bắn người biểu tình, Daily Mail đưa tin.

"Chúng tôi muốn mọi người tha thứ. Để tưởng nhớ những người đã chết vì biểu tình, chúng tôi quỳ ở đây", một cảnh sát nói.

Đám đông hô các khẩu hiệu để lên án nhóm cảnh sát, dù họ nhấn mạnh rằng họ không hề sử dụng vũ lực với người biểu tình.

Sự trả thù của người biểu tình Ukraina

Những người biểu tình Ukraina đánh nghị sĩ thuộc đảng của Tổng thống Viktor Yanukovych, bắt xạ thủ bắn tỉa xin lỗi những người thiệt mạng trong cuộc biểu tình.

Ông Arsen Avakov, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina, thông báo nhiều cảnh sát chống bạo động đã biến mất cùng vũ khí. Theo ông, rất có thể những cảnh sát đó trốn vì họ sợ chính quyền sẽ điều tra việc họ trấn áp người biểu tình tại thành phố Kiev trong tuần trước.

"Những người lãnh đạo lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut đã trốn. Đó là một khó khăn của chúng tôi", Avakov thừa nhận.

Ngược lại, người dân tại hai thành phố Odessa và Crimea vẫy chào cảnh sát Berkut khi họ trở về. Cảnh tượng đó cho thấy sự chia rẽ sâu sắc tại Ukraina sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych rời khỏi Kiev.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm