Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Trung Quốc đau đầu tìm kiếm bé gái mất tích bí ẩn

Cô bé 9 tuổi mất tích hôm 7/7 khi được hai người lớn đưa ra khỏi nhà. Hai người này sau đó được phát hiện đã chết ở một hồ nước tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang.

Theo SCMP, lực lượng cảnh sát phía đông Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm bé gái 9 tuổi bị mất tích hôm 7/7. Cô bé được nhìn thấy lần cuối khi đi cùng hai người lớn, nhưng hai người này sau đó được phát hiện đã chết.

Phần thưởng tiền mặt trị giá 20.000 nhân dân tệ (3.000 USD) sẽ được trao cho ai có thông tin về cô bé. Zhang Zixin, 9 tuổi, bị đưa đi khỏi nhà hôm 7/7 ở thành phố Hàng Châu, cách Ninh Ba 154 km.

Hai người lớn, một nam một nữ, là người thuê nhà của gia đình, nói rằng họ đưa cô bé tới Thượng Hải để dự đám cưới.

Thông báo của cảnh sát thành phố Hàng Châu cho biết cô bé bị một người đàn ông 43 tuổi họ Liang cùng một phụ nữ 46 tuổi họ Xie, đưa khỏi nhà.

"Cô bé cao khoảng 1,3 mét, hơi mũm mĩm, tóc dài buộc đuôi ngựa và đeo kính gọng đỏ. Theo hình ảnh từ một camera công cộng, Zhang được nhìn thấy lần cuối cùng 2 người này hôm 7/7 trước cửa khách sạn Golden Coast ở huyện Tượng Sơn, Ninh Ba. Cô bé mặc áo trắng và váy xanh lá cây, đi dép sandal màu xám và chưa từng được nhìn thấy kể từ đó", thông báo của cảnh sát cho biết.

Canh sat Trung Quoc dau dau anh 1
Hình ảnh cuối cùng của cô bé và 2 người thuê nhà được camera công cộng ghi lại hôm 7/7. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát thành phố Ninh Ba cho biết cả 3 được nhìn thấy vào lúc 19h18. Khoảng 3 tiếng sau đó, ông Liang và bà Xie được phát hiện trên camera nhưng không đi cùng cô bé, và đến 23h cùng ngày, 2 người đã bắt 1 chiếc taxi. Thi thể của ông Liang và bà Xie được phát hiện ở một hồ nước tại thành phố.

Sau một loạt các đợt tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy chứng minh thư của cô bé tại một cái lều ở bờ biển thành phố hôm 10/7. Các cuộc tìm kiếm mở rộng đang được thực hiện.

Cha của cô bé cho biết Liang và Xie đã thuê một căn nhà của gia đình từ ngày 20/6 trong vòng 1 tháng và đã trả trước 500 nhân dân tệ. Hôm 3/7, hai người này nói với ông bà của cô bé - những người đang nuôi Zhang vì cha mẹ cô bé đang trong quá trình ly dị - rằng cô bé rất xinh xắn và không biết họ có thể đưa cô bé đến Thượng Hải để cầm hoa trong một đám cưới hay không.

Ông bà gọi điện cho cha của cô bé, đang sống ở Thiên Tân, để hỏi ý kiến và người cha đã không đồng ý, nhưng một ngày sau ông bà cô bé cho biết 2 người này đã đưa Zhang đi rồi.

Cha cô bé liên lạc với Liang và Xie và được trả lời rằng họ đã chuyển địa điểm, đi tới thành phố Ninh Ba, và hứa sẽ mang cô bé trở lại trong ngày 6/7.

Đến hôm 6/7, cha cô bé liên lạc với cặp đôi một lần nữa và được gửi một vé tàu. Khi phát hiện ra chiếc vé này đã bị hủy, cha cô bé nghi ngờ và trở về Hàng Châu. Người cha tiếp tục liên lạc với Liang và Xie hôm 7/7, lần này anh được nói chuyện với con gái và được cho biết cả 3 đang ở thành phố Ning Ba. 18h cùng ngày, cặp đôi nói với cha cô bé rằng pin điện thoại đã hết, cha cô bé nói rằng 2 người hãy mang cô bé đi taxi trở lại Hàng Châu và anh sẽ trả tiền. Đó là lần cuối cùng họ liên lạc.

Cảnh sát Hàng Châu đã huy động lực lượng đến quê nhà của Liang và Xie ở tỉnh Quảng Đông để điều tra.

Tỷ phú Trung Quốc chính thức bị truy tố vì tội ấu dâm

Các công tố viên ở Thượng Hải hôm 10/7 chính thức truy tố tỷ phú Trung Quốc Wang Zhenhua với tội lạm dụng tình dục trẻ em.

10 tháng đẫm nước mắt của cô dâu Indonesia bị lừa sang Trung Quốc

Monika được hứa sẽ có cuộc sống tốt, khoản trợ cấp và tiền cho gia đình nếu cô kết hôn với người đàn ông từ Trung Quốc nhưng cô gái 23 tuổi sớm phát hiện mình bị lừa.


Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm