Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái bắt nghi phạm đánh bom nhờ theo dõi điện thoại

Nhà chức trách Thái Lan tập trung theo dõi dữ liệu của mọi cuộc gọi quanh đền Erawan để tìm ra vị trí của nghi phạm đánh bom tại Bangkok hôm 17/8.

Cảnh sát bắt nghi phạm Adem Karadag và phát hiện nhiều vật liệu chế tạo bom và hộ chiếu giả trong nhà tên này hôm 29/8. Ảnh: EPA

Một nguồn tin thân cận với các nhà điều tra Thái Lan cho biết cảnh sát bắt một người đàn ông nước ngoài sau khi theo dõi hắn trong một tuần và lọc thông tin từ các cuộc gọi di động ở một số khu vực gần đền Erawan. 

Tờ Bangkok Post đưa tin, các nhân viên điều tra đặc biệt chú ý đến 3 số điện thoại Thổ Nhĩ Kỳ kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế và được sử dụng gần hiện trường vụ nổ hôm 17/8. Cảnh sát lần theo một trong 3 số điện thoại và xác định vị trí của kẻ tình nghi. 

Ông Somyot Poompanmoung, cảnh sát trưởng Cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm không phải phần tử khủng bố quốc tế. Động cơ của hắn xuất phát từ "tư thù cá nhân".

"Kẻ tình nghi là người nước ngoài song hắn không phải phần tử khủng bố quốc tế", ông Poompanmoung trả lời kênh Thai PBS.

Udomdej Sitabutr, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, cho AFP biết nghi phạm không hợp tác với cảnh sát. "Kẻ bị bắt không thực sự đưa những thông tin hữu ích cho các nhà điều tra", Sitabutr nói.

Vị tướng tiết lộ giới điều tra Thái Lan đã thẩm vấn thêm và khuyến khích anh ta hợp tác hơn. Đồng thời, nhà chức trách Bangkok cũng cẩn thận để không vi phạm quyền của công dân đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo họ, Karadag là thành viên của một tổ chức chuyên làm giả hộ chiếu cho những người nhập cư trái phép ở Thái Lan.

Hôm 29/8, khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ tham gia cuộc vây bắt và khám xét nhà nghi phạm lúc 15h theo giờ địa phương. Họ cũng lục soát và phát hiện nhiều vật liệu làm bom trùng khớp với các chứng cứ thu được tại hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok.

Theo một nguồn tin quân sự, nghi phạm là Adem Karadag, công dân Thổ Nhĩ Kỳ 28 tuổi. Nhưng sau đó cảnh sát đính chính họ chưa thể xác định quốc tịch của nghi phạm vì lực lượng điều tra tìm thấy hàng chục hộ chiếu giả trong nhà của hắn.

Thái Lan bắt nghi phạm đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông nước ngoài có liên quan tới vụ nổ bên ngoài ngôi đền nổi tiếng ở Bangkok hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

Các vật liệu chế bom trong nhà nghi phạm vụ nổ ở Bangkok

Khi khám xét căn hộ của nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok vào chiều 29/8, cảnh sát Thái Lan phát hiện y đang giấu nhiều vật liệu dùng để chế tạo bom.

Nguyễn Thái - Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm