Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Tây Ban Nha chặn 'tàu mẹ' buôn lậu 4 tấn ma túy, bắt 28 người

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 28/4 đã phá một đường dây buôn lậu ma túy quốc tế, thu giữ 4 tấn cocaine và bắt giữ 28 người.

Băng nhóm bị bắt giữ, bao gồm các thủy thủ dày dạn kinh nghiệm và những kẻ buôn lậu, câu kết với các đối tượng buôn lậu ma túy lớn ở trong nước và quốc tế, để đưa các lô hàng cocaine vượt biển, tuyên bố từ cảnh sát địa phương cho biết.

Cảnh sát nói thêm rằng đây là tổ chức buôn lậu ma túy lớn nhất ở vùng Galicia, phía tây bắc Tây Ban Nha. Chúng có một số lượng lớn các thuyền và xuồng cao tốc đặt ở nhiều địa điểm khác nhau giữa phía Bắc Bồ Đào Nha và thành phố cảng Pontevedra.

buon lau ma tuy anh 1

Cảnh sát Tây Ban Nha nói rằng họ đã bắt giữ tổ chức buôn lậu ma túy lớn nhất ở vùng Galicia. Ảnh: AFP.


Với sự trợ giúp từ Cơ quan Thực thi pháp luật Ma túy Mỹ, Cơ quan Tội phạm Quốc gia của Anh và cảnh sát Colombia, các quan chức điều tra Tây Ban Nha đã phát hiện những kẻ buôn lậu có kế hoạch nhận một lô hàng cấm và bắt đầu tìm kiếm “tàu mẹ” - con tàu bị cảnh sát chặn ở khu vực cách bờ biển khoảng 200 hải lý.

“Tàu mẹ” nói trên mang cờ Togo đã ở trên biển gần 3 tuần. Trên tàu, giới chức trách tìm thấy cocaine và bắt giữ đội thủy thủ gồm 15 người, phần lớn là công dân Bangladesh hoặc Nepal.

buon lau ma tuy anh 2

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 15 người trong thủy thủ đoàn trên tàu mang cờ Togo. Ảnh: AFP.

Cùng lúc đó, cảnh sát đột kích 20 địa chỉ ở Galicia, và bắt giữ thêm 13 nghi phạm, trong đó có một số đối tượng đã có tiền án buôn lậu ma túy.

Bờ biển Đại Tây Dương gồ ghề của Galicia với hàng trăm vịnh nhỏ và bãi biển hoang vắng trong nhiều năm qua là cửa ngõ cho các loại ma túy bất hợp pháp đến châu Âu.

Vào tháng 11/2019, cảnh sát đã chặn một chiếc tàu ngầm dài 20 m ngoài khơi bờ biển Galicia đang chở 3 tấn cocaine trị giá 100 triệu euro (tương đương 110 triệu USD), đánh dấu lần đầu tiên một "tàu ngầm ma túy” được tìm thấy ở châu Âu.

Tàu ngầm chở hơn 2 tấn ma túy tìm cách lặn khi bị tuần duyên Mỹ rượt Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 2 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương với trị giá 69 triệu USD.

Quân đội Mexico tiêu diệt nữ sát thủ băng đảng khét tiếng

María Guadalupe López Esquivel là một thủ lĩnh máu mặt của băng đảng ma túy tại thành phố Aguililla. Bà trùm 21 tuổi vừa bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng ác liệt với quân đội.

Phát hiện đường hầm ma túy dài nhất ở biên giới Mỹ - Mexico

Các quan chức Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra đường hầm buôn lậu dài nhất từng được tìm thấy ở biên giới với Mexico.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm