Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cảnh sát quật ngã, khiêng thanh niên không gây phản cảm’

Điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông, không những chống đối lực lượng chức năng, anh Sáng còn buông lời lẽ lăng mạ cảnh sát nên "đáng bị lên án và xử lý nghiêm".

Chiều 8/7, trao đổi với Zing.vn về clip 4 cảnh sát giao thông Tĩnh Gia (Thanh Hóa) quật ngã một thanh niên vi phạm luật giao thông gây xôn xao, đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc. 

"Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an tỉnh xem xét, kết luận", đại tá Thực nói và cho biết, chiều 6/7, đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua chợ Kho, xã Hải Ninh), tổ CSGT công an huyện Tĩnh Gia phát hiện hai thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu dừng, kiểm tra.

Theo đại tá Thực, cách xử lý tình huống của tổ CSGT hoàn toàn hợp lý và không gây phản cảm cho người dân.
Theo đại tá Thực, cách xử lý tình huống của tổ CSGT hoàn toàn hợp lý và không gây phản cảm cho người dân.

Anh Lê Ngọc Sáng (24 tuổi, xã Hải Ninh) không chấp hành hiệu lệnh và liên tục buông lời lẽ lăng mạ cảnh sát. Khi bị lực lượng chức năng ra quyết định tạm giữ xe vi phạm, thanh niên 24 tuổi này đã lao vào ngăn cản dẫn đến việc hai bên xô xát nhau như trong clip.

Đánh giá về diễn biến sự việc, đại tá Thực cho rằng, tổ công tác đã rất bình tĩnh xử lý tình huống nên không gây hậu quả đáng tiếc hơn. “Trong nhiều trường hợp, cảnh sát không bình tĩnh giải quyết sẽ dễ dẫn đến những hành động sai lầm”, đại tá Thực nói.

Clip 4 cảnh sát quật ngã một thanh niên gây xôn xao

Thấy thanh niên không đội mũ bảo hiểm chống đối, 4 CSGT đã xông vào túm chân tay, quật ngã trước mặt hàng chục người dân. Một số người xông vào can cũng bị cảnh sát đẩy, đạp ra.

Cũng theo người phát ngôn công an tỉnh Thanh Hóa, hành động của thanh niên mặc áo đen trong clip là đáng lên án. "Trong trường hợp này, anh Sáng điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông. Không những chống đối lực lượng chức năng, anh ta còn buông lời lẽ lăng mạ cảnh sát nên đáng bị lên án và xử lý nghiêm”, đại tá Thực nhận định.

Hình ảnh cắt ra từ clip.
Sau khi buông lời lăng mạ, anh Sáng bị 4 cảnh sát xông vào quật ngã, đưa về đồn lập biên bản.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, 4 cảnh sát quật ngã một thanh niên nhỏ bé ngay trên phố thực sự phản cảm, ông Thực khẳng định, tổ công tác xử lý như vậy hoàn toàn hợp lý, nhằm tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

“Việc áp tải người và phương tiện vi phạm về trụ sở công an làm việc là hoàn toàn đúng pháp luật. Hành động cảnh sát quật ngã và khiêng thanh niên vi phạm lên xe là bất đắc dĩ nhưng phù hợp tình huống và không hề gây phản cảm trong công chúng”, đại tá Thực khẳng định.

Trong đoạn clip, nhiều người dân xông vào can ngăn nhưng bị cảnh sát túm cổ, đẩy ra ngoài. Theo ông Thực, chi tiết sự việc xảy ra ngoài ý muốn của lực lượng chức năng. Người phụ nữ mặc quần áo màu sẫm là mẹ đẻ anh Sáng, thanh niên mặc áo trắng còn lại là anh họ. Trong lúc mất bình tĩnh, họ đã xông vào can ngăn.

"Để tránh kéo sự việc diễn biến phức tạp hơn, tổ công tác buộc phải ngăn cản họ để nhanh chóng khống chế, đưa anh Sáng về đồn công an giải quyết. Tại đây, sau khi được giải thích, những người vào can ngăn và Sáng đã nhận ra lỗi", đại tá Thực nói.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm