Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát ngăn hộp đèn 200 kg rơi từ tầng 21 xuống đường phố TP.HCM

Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời, gia cố một hộp đèn nặng hơn 200 kg tại tòa nhà trên đường Lê Lai, quận 1 (TP.HCM).

Khoảng 10h40 ngày 25/8, một số người phát hiện hộp đèn bên ngoài tòa nhà AB Tower, số 76 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1 (TP.HCM) bị bung và sắp rơi xuống đường nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

hop den roi xuong duong anh 1

Cảnh sát đu dây gia cố hộp đèn. Ảnh: N.A.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM điều 18 cán bộ chiến sĩ có mặt hiện trường. Cảnh sát tiếp cận hộp đèn ở độ cao khoảng 80 m, tầng 21 của tòa nhà và dùng các nút dây, khóa dây cố định.

Hộp đèn trang trí rộng khoảng 0,8 m, dài 8 m và nặng hơn 200 kg. Do thiết bị này quá nặng, phải có phương tiện chuyên dụng lắp đặt công trình đưa xuống nên cảnh sát đã gia cố tạm.

“Chúng tôi gia cố để đảm bảo hộp đèn không rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người dân và các nhà lân cận, chờ phương tiện chuyên dụng đến phối hợp xử lý”, một cán bộ cảnh sát cho biết.

Toà nhà AB Tower gồm 26 tầng và 3 tầng hầm đậu xe, được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn văn phòng cho thuê, đưa vào hoạt động từ cuối năm 2010.

hop den roi xuong duong anh 2

Hộp đèn bị sự cố ở tầng 21 của tòa nhà. Ảnh: N.A.

hop den roi xuong duong anh 3

Vụ việc xảy ra trên đường Lê Lai, quận 1. Ảnh: Google Maps.

Cán bộ mắc Covid-19, trụ sở Cảnh sát PCCC TP.HCM bị phong tỏa

Trụ sở Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM phải phong tỏa sau khi một cán bộ và 6 người thân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

An Huy

Bạn có thể quan tâm