Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ bắt tài xế đâm chết sinh viên người Việt

Cảnh sát Mỹ đã bắt tài xế say xỉn vì lái xe đâm chết một sinh viên người Việt tại thành phố San Jose, bang California.

Sinh viên Chi Lam (phải) thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ảnh: Facebook
Sinh viên Chi Lam (phải) thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ảnh: Facebook

Người thân xác nhận nạn nhân là Chi Lam. Anh qua đời vì các vết thương nặng tại bệnh viện địa phương vào chiều ngày 27/10, báo Mercury News đưa tin.

Trung sĩ Heather Randon cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 26/10. Khi Chi Lam đang băng qua đường, anh bị một chiếc ôtô đâm mạnh. 

Nghi phạm tên là Solomon Friese, 22 tuổi. Sau khi gây án, Friese chạy khỏi hiện trường. Cảnh sát đã bắt Friese ngay tại nhà của y.

Cảnh sát đang tạm giam Friese trong nhà tù quận Santa Clara với cáo buộc lái xe đâm người và bỏ trốn. Theo Trung sĩ Randol, Friese còn có thể bị buộc tội lái xe khi đang say xỉn.

Chi Lam là thành viên Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học San Jose State và Hội sinh viên Việt Nam ở Bắc Mỹ (UNAVSA). Anh học chuyên ngành kỹ sư máy tính và sắp tốt nghiệp vào mùa xuân tới. 

Một trang web do bạn bè Chi Lam thành lập, nhằm kêu gọi hỗ trợ tài chính cho gia đình Chi Lam, khen ngợi anh là "một người tử tế, chân thật và luôn tươi cười. Anh còn nhiều tài lẻ như chụp ảnh, thiết kế, chạy bộ và là một vận động viên bóng rổ cừ khôi".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm