Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ bao vây kẻ xả súng bắt giữ con tin ở nhà hàng

Cảnh sát ở Charleston, bang South Carolina, truy tìm một kẻ xả súng tại khu vực buôn bán tập trung đông khách du lịch ở trung tâm thành phố chiều 24/8.

Post and Courier dẫn lời ông Charles Francis, người phát ngôn cảnh sát Charleston, cho biết một người bị bắn và một người khác đã được đưa tới bệnh viện. Kẻ xả súng vẫn đang cố thủ trong nhà hàng Virginia's On King cùng các con tin.

Trước đó, cảnh sát đã yêu cầu người dân tránh xa khu nhà số 400 đường King sau nhận khi nhận được tin báo về một kẻ xả súng tại đây.

Thị trưởng Charleston nói vụ việc liên quan đến một "nhân viên bất mãn" và khẳng định không phải là tấn công khủng bố.

xa sung o My anh 1
Cảnh sát bên ngoài nhà hàng Virginia's On King. Ảnh: Twitter.

Chủ một cửa hàng bên cạnh nói cảnh sát đang tập trung xung quanh nhà hàng Virginia's On King, một địa chỉ rất nổi tiếng với du khách lẫn dân địa phương. Trong khi đó, một số nhân chứng cho biết tay súng dường như đã khởi sự bên trong nhà hàng này.

Vợ chồng Tom và Patsy Plants, những người đã thoát khỏi nhà hàng từ cửa sau, mô tả kẻ mang súng là một người đàn ông da màu ở độ tuổi gần 60. Ông ta bước ra từ nhà bếp, cầm theo một khẩu súng lục đã lên đạn và hô lớn "Tôi là vua mới của Charleston".

Patsy nói người này trông giống "một ông già bình thường, nhưng có vẻ ngoài rất điên khùng".

Một nhân chứng khác cho biết người đàn ông trên đã yêu cầu những người có mặt trong nhà hàng cúi người xuống và di chuyển ra phía sau. Khoảng 30 người đang dùng bữa tại nhà hàng.

Cảnh sát nói cuộc điện thoại đầu tiên họ nhận được là về một trường hợp bắt giữ con tin có vũ khí.

Nga: Xả súng tại tòa ở Moscow, ít nhất 4 người thiệt mạng

RIA đưa tin một vụ xả súng diễn ra bên ngoài một tòa án ở Moscow khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và một người bị thương.

Bác sĩ mang súng trường xả đạn vào bệnh viện Mỹ

Nghi phạm xả súng tại một bệnh viện trong thành phố New York, Mỹ, rồi tự sát. Vụ việc khiến một phụ nữ thiệt mạng và ít nhất 6 người bị thương.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm