Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mexico bắt 2 kỹ sư phục vụ cho băng đảng ma túy

Hai kỹ sư điện rơi vào vòng lao lý sau những cáo buộc xây dựng và duy trì hệ thống radio cho một băng nhóm buôn bán ma túy ở khu vực biên giới phía bắc Mexico.

Cảnh sát Mexico bắt giữ hai kỹ sư phục vụ cho băng đảng ma túy gần khu vực biên giới. Ảnh minh họa: Telegraph

Trong một thông báo hôm 15/7, giới chức bang Tamaulipas cho biết đã bắt giữ hai người đàn ông tại thành phố Reynosa. Theo AP, cảnh sát cũng thu giữ 20 bộ dụng cụ tần số vô tuyến, 7 bộ phát lại, 12 ăng-ten cùng những thiết bị khác. 

Cảnh sát cho biết thêm, họ bắt giữ hai người đàn ông này khi họ đang dỡ hàng từ một chiếc xe tải nhỏ, trong đó có cần sa và một súng phóng lựu tự chế. 

Thông báo cũng cho biết hai người đàn ông phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì lắp đặt hệ thống ăng-ten cho mạng lưới radio của một băng nhóm buôn bán ma túy dọc biên giới. 

Từ đầu năm, giới chức bang Tamaulipas đã phát hiện và hủy 65 cột ăng-ten mà nhóm tội phạm sử dụng để phục vụ liên lạc. Khu vực biên giới phía đông bắc Mexico là địa bàn hoạt động của băng nhóm ma túy Gulf khét tiếng.

Mô phỏng toàn cảnh vụ vượt ngục của trùm ma túy Mexico

Trùm ma túy thoát khỏi nhà tù an ninh bậc nhất Mexico qua hệ thống hầm có ống thông khí và xe máy vào đêm 11/7. Giới chức đã bắt giữ giám đốc trại giam để điều tra.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm