Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô phỏng toàn cảnh vụ vượt ngục của trùm ma túy Mexico

Trùm ma túy thoát khỏi nhà tù an ninh bậc nhất Mexico qua hệ thống hầm có ống thông khí và xe máy vào đêm 11/7. Giới chức đã bắt giữ giám đốc trại giam để điều tra.

Joaquin ‘El Chapo’ Guzman thoát khỏi nhà tù ở miền trung Mexico đêm 11/7 khiến giới chức nước này sững sờ. Theo Reuters, họ từng cam đoan rằng vụ đào tẩu tương tự năm 2001 của trùm ma túy sẽ không lặp lại.

Guzman trốn ngục vào khoảng 20h52 (giờ địa phương) bằng cách chui xuống hố sâu 1 m bên trong phòng tắm. Hố này thông với hầm thẳng đứng 10 m có thang. Đường ống dọc nối với hầm ngang dài 1,5 km, nơi có hệ thống ánh sáng và thông khí.

Nhà điều tra còn tìm thấy vật dụng xây dựng, bình oxy, nhiều thanh gỗ, bình xăng, xe máy và đường ray bên trong hầm. Con đường dưới lòng đất kết thúc tại một ngôi nhà biệt lập đang được xây dựng dở ở vùng lân cận Santa Juanita.

Lực lượng an ninh Mexico đã triển khai đội ngũ tìm kiếm lớn trong khu vực và bắt giữ ít nhất 30 nhân viên nhà tù để điều tra, trong đó có giám đốc trại giam.

Những bóng hồng trong đời 'chúa tể' ma túy Mexico

Trùm ma túy Mexico có ít nhất 4 vợ và quan hệ với nhiều gái làng chơi. Y không ngại vung tiền, kim cương, xe sang cho các "chân dài" trong những cuộc vui.

Cận cảnh xe máy trong đường hầm trùm ma túy tẩu thoát

Những kẻ lập kế hoạch cho vụ vượt ngục của trùm ma túy khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman chuẩn bị sẵn nhiều dụng cụ, bao gồm xe máy trong đường hầm dài 1,5 km.

 

Đông A (Nguồn: Next Media)

Bạn có thể quan tâm