Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Malaysia phản hồi yêu cầu từ luật sư của Đoàn Thị Hương

Cảnh sát Malaysia cho biết nếu luật sư của Đoàn Thị Hương muốn cho khám nghiệm tử thi lại với người được cho là Kim Jong Nam, ông phải đề đạt yêu cầu lên tổng chưởng lý Malaysia.

Ngày 7/3, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar đã phản hồi tuyên bố từ luật sư của Đoàn Thị Hương rằng ông sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi lại đối với người được cho là Kim Jong Nam.

"Chúng tôi đã hoàn tất khám nghiệm tử thi. Những người muốn khám nghiệm tử thi lại phải trình yêu cầu lên tổng chưởng lý", New Straits Times dẫn lời ông Bakar cho biết.

luat su cua Doan Thi Huong anh 1
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar. Ảnh: AFP.

 

Trước đó, trả lời phỏng vấn Zing.vn ngày 5/3, luật sư Daniel Shanmugam, người vừa được gia đình Đoàn Thị Hương ủy nhiệm để bào chữa cho con gái họ trong vụ án này, cho biết ông muốn đề nghị khám nghiệm tử thi lại với nạn nhân Kim Chol. Theo ông, công dân Triều Tiên bị sát hại có rất nhiều vấn đề sức khoẻ như tim có vấn đề, bị tiểu đường nặng và nguyên nhân cái chết chưa chắc đã là chất VX.

"Họ nên khám nghiệm tử thi lại, họ có thể mời bác sĩ từ Triều Tiên hoặc bác sĩ đã từng khám bệnh cho Kim Chol để thực hiện việc khám nghiệm lại này. Khi khám nghiệm tử thi lần đầu, các bác sĩ đã không hề có thông tin về bệnh tật. Đây là điều rất quan trọng vì có thể tìm ra những thông tin mới", ông Shanmugam cho biết.

Luật sư của Hương cũng nói ông sẽ gửi thư lên tổng chưởng lý Malaysia.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol bị sát hại tại Malaysia hôm 13/2 được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Luật sư Malaysia được gia đình Đoàn Thị Hương đồng ý việc bào chữa Luật sư Daniel Shanmugam cho biết ông đã được gia đình Đoàn Thị Hương đồng ý là người bào chữa cho cô tại tòa án ở Malaysia cùng luật sư Hà Hải.

Chuyên gia Malaysia: Đoàn Thị Hương có thể là 'bia đỡ đạn'

Trao đổi với Zing.vn, Tiến sĩ Geshina Ayu Mat Saat cho rằng Đoàn Thị Hương có thể bị dụ dỗ nhưng đáng tiếc là các bằng chứng hiện tại về hành động gây án của cô đều rất rõ ràng.

Luật sư của Đoàn Thị Hương: Tôi tin cô ấy sẽ được thả

Trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn tại TP.HCM, luật sư Daniel Shanmugam của Đoàn Thị Hương bày tỏ tự tin rằng thân chủ của ông sẽ được chứng minh vô tội.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm