Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Malaysia chưa đến Macau lấy mẫu ADN của Kim Han Sol

Cảnh sát Malaysia chưa có ý định đến Macau, Trung Quốc để lấy mẫu ADN của Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, như một số thông tin đăng tải trên các tờ báo tại Malaysia.

10 ngày bí ẩn bao phủ cái chết của Kim Jong Nam Tính đến chiều 22/2, bí ẩn vẫn bao phủ cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, trong khi Triều Tiên liên tiếp chỉ trích cuộc điều tra của chính phủ Malaysia.

Theo thông tin từ tờ China Press và trang tin Sin Chew tiếng Trung tại Malaysia, hôm 22/2, Kim Han Sol, cậu con trai 21 tuổi của ông Kim Jong Nam, đã đồng ý cung cấp mẫu ADN cho cảnh sát Malaysia để phục vụ điều tra. Quá trình lấy mẫu ADN sẽ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol).

dieu tra vu Kim Jong Nam anh 1
Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam với người vợ thứ hai. Ảnh: Kyodo.

Theo nguồn tin nói trên, cảnh sát Malaysia dự kiến sẽ thu được mẫu ADN của Han Sol trong hai ngày, sau đó sẽ trở về Malaysia và thực hiện quá trình phân tích tại bệnh viện Kuala Lumpur, nơi có thi thể của ông Kim Jong Nam.  

Tờ China Press cho biết thêm rằng sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra mẫu ADN, cảnh sát sẽ tham vấn ý kiến của gia đình ông Kim Jong Nam về các bước tiếp theo trong việc xử lý thi thể của ông.

Tuy nhiên, ngày 23/2, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan SriKhalid Abu Bakar bác bỏ thông tin nói cảnh sát Malaysia đến Macau lấy mẫu ADN. 

Ông Khalid cho hay cảnh sát Malaysia vẫn chưa có ý định nói trên và sẽ cho người nhà ông Jong Nam thêm một khoảng thời gian ngắn để cân nhắc.

Trước đó, dư luận đồn đoán Han Sol đã lên đường đến Malaysia nhưng giới chức Malaysia khẳng định anh chưa hề đặt chân đến nước này.

Ngày 16/2, chính phủ Malaysia cho biết phía Triều Tiên đã yêu cầu được nhận lại thi thể ông Kim Jong Nam, người tử vong hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ở Malaysia. 

Phó thủ tướng Malaysia nói rằng Kuala Lumpur có thể sẽ trả lại thi thể ông Kim sau khi hoàn tất quá trình điều tra và các thủ tục y học.

Tái hiện kịch bản Kim Jong Nam bị tấn công bằng chất lỏng lạ Ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị tấn công khi đang đứng ở khu làm thủ tục ở sân bay Kuala Lumpr 2 (Malaysia).

Malaysia công bố bằng chứng tố cáo nhà ngoại giao Triều Tiên

Ngày 23/2, nhà chức trách Malaysia khẳng định bí thư thứ hai thuộc Đại sứ quán Triều Tiên đã tìm cách giúp các nghi phạm trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam về nước.

KCNA: Malaysia có lỗi trong cái chết của Kim Jong Nam

Hãng thông tấn Bình Nhưỡng KCNA nói rằng Malaysia có lỗi trong cái chết của công dân Triều Tiên hồi tuần trước, cáo buộc chính phủ Malaysia có "thái độ không thiện chí".

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm