Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Malaysia bắt tạm giam 9 kẻ đánh CĐV Việt Nam

Theo tờ New Strait Times, cảnh sát Malaysia đã bắt tạm giam 9 người có liên quan đến vụ đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam vào tối 7/12.

3 nghi can đánh CĐV Việt Nam ra đầu thú

Tờ New Strait Times (Malaysia) cho biết, 3 nghi can đánh cổ động viên Việt Nam trong trận bán kết diễn ra trên sân Shah Alam hôm 7/12 đã ra đầu thú.

Cục trưởng Cục Điều tra hình sự bang Selangor, ông Datuk Mohd Adnan Abdullah, cho biết cảnh sát bang đã bắt giữ 9 người đàn ông từ khắp nơi từ 22h đêm 11/12 đến sáng 12/12. Ông tiết lộ trong cuộc họp báo tại trụ sở cảnh sát bang Selangor: “Chúng tôi bắt giữ 5 người ở Johor, 2 ở Selangor và 2 tại Thủ đô Kuala Lumpur. Họ sẽ được thả ra vào thứ hai tới hoặc sẽ bị kéo dài thời hạn tạm giam”.

Mohd Adnan cho biết cảnh sát đang điều tra danh tính của 6 người đàn ông khác có liên quan đến vụ án. Họ bị truy tố theo điều 147 của luật pháp bang về hành vi gây bạo động. Với những động thái này, Malaysia cho thấy quyết tâm của mình trong việc nói không với nạn bạo lực trong sân cỏ.

Cảnh sát Malaysia đang rất tích cực điều tra để đưa vụ việc cổ động Việt Nam bị dánh ra trước ánh sáng. Ảnh: The Star.
Cảnh sát Malaysia đang rất tích cực điều tra để đưa vụ việc cổ động Việt Nam bị dánh ra trước ánh sáng. Ảnh: The Star.

Trước đó, cảnh sát bang Selangor đã cho đăng ảnh của 12 kẻ bị tình nghi đánh cổ động viên Việt Nam. Tuy nhiên, do có 2 ảnh giống nhau nên chỉ có 11 kẻ nằm trong diện tình nghi của cảnh sát cộng với 4 nghi can khác được xác nhận thêm. Tổng cộng có 15 kẻ bị tình nghi nhưng cảnh sát bang Selangor mới bắt tạm giam 9 người. Một số kẻ đã ra đầu thú vào hôm 10/12, tuy nhiên trong quá trình phỏng vấn cảnh sát bang Selangor đã thả ra 5 người vì không có liên quan đến việc đánh người.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Tengku Abdullah cho biết ông tán thành ý kiến cấm đến sân vĩnh viễn đối với những người đã gây ra bạo lực với cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam. “Chúng tôi muốn cấm họ đến sân vĩnh viễn và hiện tại chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát bởi rắc rối này là sự việc đáng xấu hổ của FAM”, Tengku Abdullah cho biết trên tờ Goal Malaysia.

Cảnh sát Malaysia đăng ảnh 12 kẻ tấn công fan VN

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đang săn lùng 12 kẻ tham gia tấn công cổ động viên Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm