Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát kỵ binh chuẩn bị diễu hành quanh phố đi bộ hồ Gươm

Khoảng 40 cảnh sát kỵ binh sẽ diễu hành quanh phố đi bộ hồ Gươm trong ngày 9-10/7, trong khuôn khổ Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN 2022.

Ngày 4/7, thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, cho biết Nhạc hội cảnh sát các nước ASEAN 2022 diễn ra trong ngày 9-10/ tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và phụ cận.

Nhạc hội có sự tham gia của 8 đoàn nhạc gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Lào, Myanmar, Brunei và đoàn nhạc của Bộ Công an, đoàn nhạc của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đây là lễ hội đường phố có quy mô lớn, dự kiến thu hút sự quan tâm của người dân thủ đô và du khách nước ngoài.

Trong chương trình diễu hành, cùng với biểu diễn nhạc kèn, hát, múa phụ họa, các đoàn sẽ diễu hành khoảng 1,8 km quanh Hồ Hoàn Kiếm. Trong quá trình diễu hành, lực lượng sẽ dừng ở 4 điểm để biểu diễn và tương tác với người dân.

Ngoài ra lực lượng kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng sẽ diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm vào sáng 9/7. Sau đó, lực lượng kỵ binh được tập trung về các chốt, nút giao để phối hợp với Công an Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự.

“Ngoài buổi sáng sớm 9/7, vào 17h ngày 10/7, lực lượng kỵ binh dự kiến diễu hành để người dân theo dõi”, thiếu tướng Thanh thông tin thêm.

cscd ky binh ho guom anh 1

CSCĐ kỵ binh sẽ diễu hành quanh hồ Gươm. Ảnh: Việt Linh.

Đoàn CSCĐ Kỵ binh được ra mắt hồi tháng 6/2020. Sau lễ ra mắt, lực lượng đã diễu hành quanh khu vực trước tòa nhà Quốc hội, quận Ba Đình, Hà Nội. Mới đây nhất, ngày 3/7, đoàn cảnh sát kỵ binh có vũ trang điều khiển 40 chú ngựa đang tập luyện diễu hành trên cầu Trường Tiền và các tuyến đường quanh sông Hương.

Đại diện Bộ Công an cho biết trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Bộ sẽ khánh thành quần thể tượng đài Cảnh sát giao thông và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại khu vực gần Công viên Thống Nhất. Việc này nhằm nâng cao về ý thức chấp hành an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy cho người dân.

CSCĐ kỵ binh biểu diễn cưỡi ngựa bắn súng

Báo cáo kết quả công tác huấn luyện với đoàn công tác Bộ Công an, CSCĐ kỵ binh đã trình diễn nhiều kỹ năng chiến đấu đặc biệt.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm