Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay và vòi rồng giải tán người biểu tình

Cảnh sát Hong Kong phải sử dụng hơi cay và vòi rồng phun nước để giải tán người biểu tình chống chính quyền tối hôm 28/9.

Đoàn người biểu tình đã ném đá, phá cửa sổ và chặn con đường trọng yếu gần trụ sở của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đồn trú ở Hong Kong.

Cảnh sát được triển khai ở lối vào của Khu liên hợp chính quyền Trung ương. Họ phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông.

"Vào khoảng 19h30 tối, đám đông người biểu tình đã chặn đường xe buýt ở đường Harcourt, làm tê liệt giao thông", cảnh sát Hong Kong cho biết.

nguoi bieu tinh anh 1
Cảnh sát Hong Kong sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán người biểu tình tối ngày 28/9. Ảnh: AFP.

Trong nhóm biểu tình, có nhiều người mặc đồ đen và đeo mặt nạ. Một số người bắt đầu bỏ chạy khi xảy ra đụng độ với cảnh sát.

Theo Channel News Asia, vụ việc là một phần của các cuộc biểu tình được lên kế hoạch từ trước.

Vào cuộc họp chiều ngày 4/9, bà Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) đã chính thức thông báo quyết định rút lại dự luật dẫn độ, theo Reuters. 

 Dự luật này là nguyên nhân gây ra bất ổn chính trị tại Hong Kong kéo dài trong hơn 3 tháng qua.

Trung Quốc dọa đáp trả Mỹ vì dự luật Hong Kong

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng cho biết nước này sẽ "đáp trả mạnh mẽ" sau khi ủy ban đối ngoại ở lưỡng viện phê duyệt một dự luật nhằm ủng hộ Hong Kong.

Hai nhóm biểu tình ở Hong Kong đụng độ gây hỗn loạn

Các cuộc đụng độ đã nổ ra ở Hong Kong hôm 14/9 giữa những người biểu tình chống chính quyền bà Carrie Lam và nhóm ủng hộ chính phủ Bắc Kinh.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm