Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát điều tra video người đàn ông Hàn đánh phụ nữ Nhật giữa Seoul

Cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra video ghi lại cảnh một người đàn ông nước này đe dọa và đánh đập một phụ nữ Nhật Bản trên đường phố thủ đô Seoul.

Người đàn ông Hàn Quốc tấn công phụ nữ Nhật Bản ở Seoul Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra sau khi video và hình ảnh của một người đàn ông Hàn Quốc bị cáo buộc đe dọa và đánh đập một phụ nữ Nhật Bản lan truyền trên mạng xã hội hôm 24/8.

Đoạn video với những hình ảnh bạo lực đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội hôm 24/8, cảnh sát cho biết.

"Chúng tôi đã tìm thấy nạn nhân và nghi phạm trong cáo buộc tấn công trên", Yonhap dẫn lời cảnh sát quận Mapo, Seoul, cho biết. "Chúng tôi sẽ gọi cho họ sau vào cuối ngày (25/8) và điều tra chi tiết về vụ việc."

Trong đoạn video lan truyền trên mạng, người đàn ông đã đe dọa theo dõi người phụ nữ kèm những lời xúc phạm nặng nề.

nguoi dan ong Han danh phu nu Nhat anh 1
Đoạn video lan truyền cho thấy người đàn ông Hàn đánh đập người phụ nữ Nhật. Ảnh: Korea Times.

Lan truyền cùng đoạn video là nhiều bức ảnh, cho thấy cảnh anh ta đánh đập người phụ nữ Nhật.

Người phụ nữ nói rằng cô đã phớt lờ người đàn ông Hàn Quốc đi theo mình ở gần Đại học Hongdae, phía tây Seoul, và lập tức bị anh ta đe dọa.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ bắt đầu xem xét vụ việc từ khi nhận được báo cáo về đoạn video.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi Tokyo áp đặt hạn chế xuất khẩu đối với Hàn Quốc, trả đũa phán quyết của tòa án Hàn Quốc về việc đòi công ty Nhật bồi thường cho lao động Hàn trong thời chiến.

Ngày 22/8, Hàn Quốc thông báo quyết định rút khỏi hiệp ước chia sẻ thông tin quân sự song phương với Nhật Bản, lấy lý do là sự "thay đổi nghiêm trọng" trong điều kiện hợp tác an ninh giữa hai nước. Trước đó, hai bên đã rút nước kia ra khỏi danh sách ưu đãi thương mại, và một chiếc dịch tẩy chay hàng hóa Nhật Bản đã nổ ra ở Hàn Quốc.

'Nói không với Abe' - làn sóng chống Nhật dâng cao tại Hàn Quốc

Người biểu tình Hàn Quốc cầm theo các biểu ngữ lên án chính phủ Nhật Bản, kêu gọi tẩy chay hàng Nhật, giữa lúc cuộc chiến thương mại gay gắt đang diễn ra giữa hai nước.

Hàng không Hàn hủy chuyến bay sang Nhật giữa căng thẳng ngoại giao

Hãng hàng không Korean Air tạm dừng các chuyến bay giữa thành phố Busan của Hàn Quốc và Sapporo của Nhật từ ngày 3/9 vì nhu cầu giảm trong bối cảnh căng thẳng song phương.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm