Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bị bắn chết tại Texas, tay súng bỏ trốn

Một cảnh sát đã bị bắn chết vào tối 9/10 tại Đại học Công nghệ Texas, Mỹ. Tay súng được cho đã tẩu thoát.

Đài KCBD dẫn nguồn cảnh sát tại Lubbock, Texas xác nhận ít nhất 1 viên cảnh sát đã thiệt mạng. Nghi phạm cao hơn 1,8 m, tóc đỏ và mắt xanh, mặc áo thun trắng và quần jean xanh.

no sung o Texas anh 1
Đại học Công nghệ Texas. Ảnh: Fox News.

KTRK-TV cho biết trường đại học đã được phong tỏa.

Trên Twitter, Đại học Công nghệ Texas thông báo các sinh viên hãy tìm nơi ẩn náu.

Fox News dẫn lại thông tin nhà trường cung cấp với tờ Daily Toreador rằng cảnh sát đã tìm thấy "bằng chứng về việc sử dụng ma túy" trong phòng của một sinh viên. Khi cảnh sát đưa sinh viên này đến đồn cảnh sát, anh ta đã rút ra một khẩu súng và bắn vào đầu viên cảnh sát.

Hôm 1/10, vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ đã khiến 58 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Tay súng đã mang cả một "kho vũ khí" vào phòng khách sạn ở Las Vegas rồi bắn xuống đám đông đang dự lễ hội âm nhạc bên dưới. Y tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng.

Vụ xả súng làm nóng lại cuộc tranh cãi về luật kiểm soát súng ở Mỹ, đặc biệt là thiết bị báng súng cải biến giúp súng bán tự động bắn với tốc độ giống như súng tự động hoàn toàn. Súng vẫn được mua "dễ như mua rau" tại Mỹ. Theo CNN, người Mỹ sở hữu 48% trong tổng số khoảng 650 triệu khẩu súng tư trên toàn cầu.

Tìm ra manh mối có thể hé lộ động cơ của tay súng Las Vegas

Lời khai của chính Stephen Paddock vào năm 2013 có thể giúp cung cấp manh mối để làm sáng tỏ động cơ khiến tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Las Vegas đêm 1/10.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm