Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Bangkok tháo ngòi nổ một quả bom

Cảnh sát Bangkok ngày 24/8 thông báo họ đã phát hiện và vô hiệu hóa một quả bom chưa phát nổ giấu trong ngôi nhà ở thủ đô.

Hình ảnh nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở Bangkok được hiển thị rộng rãi ở Thái Lan để huy động sự trợ giúp thông tin từ người dân. Ảnh: Reuters
Hình ảnh nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở Bangkok hiển thị rộng rãi ở Thái Lan để huy động sự trợ giúp thông tin từ người dân. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi nhận được tin vào đầu giờ chiều rằng một quả bom đang giấu ở khu Sukhumvit 81. Lực lượng cảnh sát đã kiểm tra và xác nhận thông tin này. Nó được để lại trong căn nhà của một công nhân xây dựng. Chúng tôi đã tháo ngòi nổ và vô hiệu hóa quả bom", ông Kamthorn Aucharoen, chỉ huy đội rà phá chất nổ của cảnh sát nói với Reuters.

Cùng ngày, một nguồn tin cảnh sát cho biết cuộc săn lùng nghi phạm chính trong vụ đánh bom chấn động Bangkok hồi tuần qua đang dần đi vào bế tắc. Cảnh sát cho rằng nghi phạm có thể đã trốn ra nước ngoài. 

"Chúng tôi không biết chắc chắn, nhưng tôi giả định rằng có thể y đang ở Thái Lan vì chúng tôi chưa có thông tin chắc chắn về khả năng nghi phạm rời khỏi đây", tướng Somyot Poompanmuang, tư lệnh cảnh sát quốc gia, nói.

Đến nay, thông tin duy nhất để nhà điều tra an ninh đưa ra các phỏng đoán về nghi phạm là các video kém chất lượng do camera ghi lại. Nghi phạm được cho là một thanh niên người nước ngoài, mặc áo thun vàng, đã để lại balo chứa thuốc nổ ở gần ngôi đền Erawan. 

Video của camera ghi lại cảnh nghi phạm đến hiện trường và rời khỏi đây bằng xe ôm. Tuy nhiên, những thông tin về nghi phạm sau vụ nổ rất ít ỏi. 

Có thể nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok đã thoát

Người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan nhận định có thể nghi phạm trong vụ đánh bom tại thành phố Bangkok vào tối 17/8 đã tẩu thoát khỏi thủ đô.

Truyền hình Thái Lan xin lỗi vì tái hiện vụ nổ bom ở Bangkok

Đài truyền hình quốc gia Thái Lan xin lỗi khi diễn lại cảnh tượng vụ ném bom tại đền Erawan hôm 17/8 bằng hình ảnh một nhân viên mặc trang phục như nghi phạm chính.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm