Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình Thái Lan xin lỗi vì tái hiện vụ nổ bom ở Bangkok

Đài truyền hình quốc gia Thái Lan xin lỗi khi diễn lại cảnh tượng vụ ném bom tại đền Erawan hôm 17/8 bằng hình ảnh một nhân viên mặc trang phục như nghi phạm chính.

Ảnh: BBC
Việc tái diễn vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok khiến người dân Thái Lan bất bình. Ảnh: BBC

Tối 20/8, một thành viên của Đài truyền hình quốc gia Thái Lan mặc quần áo cải trang giống nghi phạm chính và tái diễn vụ đánh bom chấn động Bangkok. Tuy nhiên, họ đã phải ngừng quay vì mọi người tại hiện trường bày tỏ sự phẫn nộ và thất vọng về họ, theo BBC.

Hành động của Đài truyền hình quốc gia khiến nhiều người dân và cư dân mạng Thái Lan bất bình. Biên tập viên tin tức của đài đã xin lỗi trên truyền hình.

Chủ tịch Công ty phát thanh truyền hình quốc gia Adisak Limprungpatanakij nói rằng, kế hoạch này đã được thực hiện “mà không cân nhắc về sự nhạy cảm của công chúng và thiếu tôn trọng đối với những người đã mất". Theo ông Adisak, các nhà chức trách cần xem xét để xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong vụ việc này.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành tại Đài truyền hình quốc gia Thái Lan thừa nhận việc tái hiện vụ đánh bom thực sự là điều vô cảm và thiếu tôn trọng đối với những nạn nhân thiệt mạng.

Vụ đánh bom gần đền Erawan tối 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 120 nạn nhân khác bị thương. Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm chính của vụ án. Kẻ này được nhận dạng là người đàn ông áo vàng lọt vào camera an ninh ở đền. Giới chức Thái Lan treo thưởng 84.000 USD cho người cung cấp thông tin hữu ích để tìm ra manh mối nghi phạm.

Thái Lan tăng tiền thưởng gấp 3 để bắt nghi phạm đánh bom

Cảnh sát Thái Lan tăng tiền thưởng lên 3 triệu baht (khoảng 84.000 USD) cho người cung cấp thông tin hữu ích về nghi phạm đánh bom khiến thủ đô Bangkok rung chuyển ngày 17/8.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm