Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Ấn Độ kiện Hoa hậu Hoàn vũ

Cảnh sát Ấn Độ hôm qua tuyên bố họ sẽ kiện Hoa hậu Hoàn vũ 2012 vì chụp ảnh thời trang tại ngôi đền nổi tiếng Taj Mahal, một "hành động sỉ nhục" đối với những người trông nom ngôi đền.

"Chúng tôi quyết định điều tra Hoa hậu 21 tuổi Olivia Culpo và những người đi cùng cô ấy sau khi nhận một đơn khiếu nại", Sushant Gaur, một sĩ quan cảnh sát du lịch tại thành phố Agra, thông báo..

Olivia Culpo, Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Ảnh: CBS.

Gaur nói rằng Culpo đã tạo dáng để các nhiếp ảnh gia chụp hình cô với những đôi giầy hàng hiệu. Trong quá trình chụp ảnh, Hoa hậu Hoàn vũ còn ngồi lên "ghế Diana" một chiếc ghế cẩm thạch phía trước ngôi đền. Chiếc ghế mang tên cố công nương Diana của Anh, người đã thăm ngôi đền vào  năm 1992.

"Cơ quan hữu trách đã ban hành những quy định nghiêm ngặt về việc cấm hoạt động quảng bá thương mại tại đền Taj Mahal. Mọi người phải xin phép trước khi chụp ảnh vì mục đích thương mại", ông N. K. Pathak, một nhà quản lý của Cơ quan Nghiên cứu Khảo cổ Ấn Độ, nói.

Một quan chức giấu tên tiết lộ rằng người kiện Culpo là một người thuộc Cơ quan Nghiên cứu Khảo cổ Ấn Độ. Nhà chức trách cũng điều tra Sanjana Jon, nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Ấn đã tháp tùng Hoa hậu Hoàn vũ vào ngôi đền.

"Cung điện tình yêu" Taj Mahal tại Ấn Độ. Ảnh: wordpress.com.

Du khách phải bỏ giầy khi thăm đền Taj Mahal, lăng mộ mà hoàng đế Shah Jahan của vương quốc Mughal đã ra lệnh xây dựng để tưởng nhớ người vợ mà ông vô cùng yêu quý. Khách tham quan chỉ được phép đi giầy, dép trong khu vườn.

Mid-Day, một tờ báo tại thành phố Mumbai, dẫn lời Munazzar Ali, một người trông nom ngôi đền Taj Mahal, rằng việc Culpo chụp ảnh quảng cáo tại "cung điện tình yêu" là hành động thiếu tôn trọng và sỉ nhục.

"Culpo đặt những đôi giầy mà cô ấy mang theo trong một túi xách lên Ghế Diana để chụp ảnh. Đây là hành vi mà Cơ quan Nghiên cứu Khảo cổ cấm", Ali nói. 

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm