Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Ai Cập 'dọn' biểu tình, khói đen bao trùm Cairo

Hàng trăm người có thể đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh Ai Cập dọn dẹp lều trại của những người biểu tình tại thành phố Cairo hôm nay.

Giới truyền thông đưa tin lực lượng an ninh Ai Cập đồng loạt dọn dẹp lều trại của người biểu tình lúc 6h sáng nay tại 2 địa điểm chính - thánh đường Rabaa al-Adawiya ở phía đông thủ đô Cairo và khu trại Nahda ở gần khuôn viên Đại học Cairo.

Kênh truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết, bạo lực đã bùng lên khi người biểu tình đáp trả lại hành động của lực lượng an ninh trên các quảng trường ở thủ đô Cairo.  

Khi đụng độ nổ ra, cảnh sát chống bạo động Ai Cập đã bắt 200 người biểu tình. Trong khi đó, những lều trại bị đốt cháy khiến bầu trời Cairo bị bao trùm trong khói đen dày đặc. Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo cho biết, cảnh sát đã ném những chai xăng vào lều trại, bao gồm cả trại y tế, của người biểu tình.

Khói lửa và bạo động bao trùm thủ đô Cairo.

Phóng viên CNN tại Ai Cập đã quay toàn bộ cảnh hỗn loại ở thủ đô Cairo nhưng không thể xác định chính xác con số thương vong trong các vụ đụng độ. Trong khi đó, con số thương vong mà tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đưa ra lớn hơn rất nhiều so với con số mà các nhà chức trách Ai Cập công bố. Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo cho rằng 200 người ủng hộ ông Morsy đã thiệt mạng và hơn 8.000 người khác bị thương trong các vụ đụng độ. Tuy nhiên, một quan chức chính phủ Ai Cập thông báo chỉ 2 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong các vụ bạo động. Hai người chết là thành viên của lực lượng an ninh. Nhiều nhân chứng tại Rabaa al-Adawiya kể rằng họ thấy hàng chục xác chết trên mặt đất.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm